Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean

Ngày 1/8, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Ngày văn hóa Asean tại Vĩnh Phúc. Đây là dịp để Vĩnh Phúc mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean và giao lưu với nhân dân các nước trong khối.

Vĩnh Phúc: Mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean - Hình 1

Đến dự có ông Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam; lãnh đạo Bộ Ngoại giao; Đại sứ quán các nước Asean tại Việt Nam cùng một số doanh nghiệp các nước Asean và đối tác của Asean đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định Ngày Văn hóa Asean được tổ chức tại Vĩnh Phúc là dịp để ôn lại những thành tựu đáng tự hào trong suốt 50 năm qua của các nước trong khối, đồng thời, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tìm hiểu, khám phá và hiểu biết thêm về các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong đại gia đình Asean. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sự kiện Ngày Văn hóa Asean tại Vĩnh Phúc sẽ làm động lực thúc đẩy hợp tác hữu nghị, giao lưu phát triển  kinh tế, văn hóa giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, góp phần tích cực vào xây dựng một cộng đồng Asean hòa bình, thịnh vượng và bền vững.

Ông Ibnu Hadi đánh giá cao trách nhiệm và những đóng góp của Việt Nam trong việc thúc đẩy sự thống nhất và ổn định cho một Asean vững mạnh; nhấn mạnh những thành tựu Việt Nam đạt được sẽ đặt nền móng vững chắc cho một tương lai tươi sáng của Asean và sự hội nhập thành công của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam cũng cảm ơn UBND tỉnh đã tổ chức sự kiện quan trọng này. Đồng thời, khẳng định với sự phát triển không ngừng của tỉnh được thể hiện qua những con số tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, đặc biệt là ngày càng có nhiều nhà đầu tư nằm trong tốp đầu của các nước Asean lựa chọn tỉnh là điểm đến đầu tư, Vĩnh Phúc đã và đang góp phần cùng Việt Nam xây dựng và phát triển một cộng đồng Asean hòa bình và ngày càng thịnh vượng.

Vĩnh Phúc: Mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean - Hình 2

PCT Vũ Việt Văn cùng khách mời tham quan Triển lãm với chủ đề “Asean – hòa bình và phát triển”

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean và giao lưu với nhân dân các nước trong khối. Tỉnh đã tổ chức đón tiếp nhiều đoàn đại biểu của các nước Asean và cử nhiều đoàn lãnh đạo, cán bộ tỉnh sang làm việc với một số địa phương của các nước Asean nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực.

Riêng trong hợp tác kinh tế, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 27 dự án của các nhà đầu tư trong khối Asean với giá trị đầu tư bình quân mỗi dự án đạt khoảng 18,5 triệu USD, cao gấp 1,5 lần so với một dự án đầu tư nước ngoài khác tại tỉnh. Trong hợp tác giáo dục và đào tạo, Vĩnh Phúc đã hỗ trợ đào tạo cho nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào hàng trăm sinh viên các bậc cao đẳng, đại học, sau đại học. Ngoài ra, Singapore và Philippines cũng đã giúp Vĩnh Phúc đào tạo hàng trăm giáo viên Tiếng Anh theo Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020 của Chính phủ.

Ngay sau lễ khai mạc Ngày văn hóa Asean, các đại biểu, khách mời đã được thưởng chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc giữa các nghệ sỹ đến từ các nước khối ASEAN và Đoàn ca múa nhạc tỉnh Vĩnh Phúc; tham quan Triển lãm với chủ đề “Asean – hòa bình và phát triển”.

Long Trần – Bích Phượng

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.