Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

Sáng 13/2, tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thôn Lạc Trung, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường), tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Vĩnh Phúc: Phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 - Hình 1

Các đại biểu cùng nhân dân địa phương trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường

Dự Lễ phát động có các vị, Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Toàn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể; lãnh đạo huyện Vĩnh Tường.

Năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu trồng mới khoảng 1,6 triệu cây phân tán với những loại chủ đạo là cây sấu, xà cừ, lát hoa, sao, bằng lăng, thông... Các địa phương có số lượng cây trồng lớn gồm: Lập Thạch với 280.000 cây; Sông Lô 270.000 cây; thành phố Phúc Yên 260.000 cây các loại.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước khẳng định mục đích, ý nghĩa và lợi ích to lớn của việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường thiên nhiên. Đồng thời nhấn mạnh, việc trồng cây, gây rừng trong những năm qua đã tạo cho Vĩnh Phúc có một môi trường trong lành, khí hậu điều hòa, giữ nguồn sinh thủy ổn định, góp phần cải thiện môi trường sống, cảnh quan tại các khu đô thị, dân cư, khu công nghiệp, hạn chế tác động của thiên tai, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập từ việc khai thác nguồn tài nguyên rừng trên địa bàn tỉnh.

Để bảo đảm Tết trồng cây thực sự có ý nghĩa thiết thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nêu cao  tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia phong trào trồng cây. Quá trình thực hiện cần bố trí loài cây, địa điểm và mật độ trồng phù hợp với thực tế quy hoạch tại địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền trồng cây, trồng rừng đi đôi với chăm sóc bản vệ đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, coi đó là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền các địa phương chú trọng đến việc trồng cây phân tán nhằm tận dụng tiềm năng đất đai và nguồn lao động hiện có bởi đây là việc làm ít tốn kém nhưng có ý nghĩa lớn, đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, chống biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai.

Ngay sau Lễ phát động, các vị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo UNND huyện Vĩnh Tường, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân và học sinh đã tham gia trồng cây trong khuôn viên Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thôn Lạc Trung.

Nơi đây 58 năm, ngày 25/1/1961, cán bộ và nhân dân Hợp tác xã Lạc Trung, xã Bình Dương vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Lạc Trung lúc đó là Hợp tác xã điển hình tiên tiến của tỉnh và toàn miền Bắc trong phong trào trồng cây, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác.

Từ đó đến nay, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, phong trào trồng cây của nhân dân thôn Lạc Trung nói riêng và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói chúng đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, góp phần cải thiện môi trường sống, tạo cảnh quan, bóng mát, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.