Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh

Đó là lời khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Giáo sư, Tiến sĩ Lee Beom Jae, Chủ tịch các Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân Hàn Quốc cùng Đoàn công tác của Tập đoàn NFV Group sang tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh, chính sách đầu tư và xúc tiến thương mại của tỉnh ngày 16/2/2017.

THCL Đó là lời khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Giáo sư, Tiến sĩ Lee Beom Jae, Chủ tịch các Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân Hàn Quốc cùng Đoàn công tác của Tập đoàn NFV Group sang tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh, chính sách đầu tư và xúc tiến thương mại của tỉnh ngày 16/2/2017.

Vĩnh Phúc: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh - Hình 1

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (phải) và Giáo sư, Tiến sĩ Lee Beom Jae, Chủ tịch các Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân Hàn Quốc (trái).

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là thu hút đầu tư với đoàn. Đồng chí Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh, với vị trí địa lý thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn, đến nay, Vĩnh Phúc thu hút được hơn 230 dự án FDI và gần 700 dự án DDI.

Nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio… đã đầu tư thành công tại tỉnh. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Hiện toàn tỉnh đã có 19 danh mục KCN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ưu tiên phát triển, với diện tích 5,5 nghìn ha. Trong đó có 11 KCN được thành lập với diện tích quy hoạch hơn 2,3 nghìn ha.

Hệ thống kết cấu hạ tầng trong và ngoài KCN của tỉnh ngày càng được hoàn thiện. Với phương châm “Các doanh nghiệp đầu tư ở Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh”, những năm qua, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách ưu tiên thu hút đầu tư; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ; kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận cho doanh nghiệp phát triển, góp phần đưa Vĩnh Phúc xếp thứ 4/63 tỉnh, thành về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sĩ Lee Beom Jae, Chủ tịch các Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân Hàn Quốc khẳng định: “Mối quan hệ hợp tác giữa Vĩnh Phúc và các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc ngày càng được thắt chặt đã tạo động lực quan trọng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Vĩnh Phúc”.

Đồng thời nhấn mạnh, với những tiềm năng, lợi thế sẵn có và các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh, Vĩnh Phúc sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, nhất là các doanh nghiệp công nghiệp công nghệ cao. Sau chuyến thăm này, cá nhân ông sẽ có những hoạt động cụ thể để giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Để đạt mục tiêu đến năm 2020, Vĩnh Phúc cơ bản hoàn thành hạ tầng khung đô thị và là một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của khu vực và của cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho biết: “Thời gian tới, tỉnh ưu tiên các dự án công nghệ cao, thân thiện môi trường, tạo giá trị gia tăng cao; phát triển lĩnh vực du lịch, dịch vụ... tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc”.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%
Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024
Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024

Các nhà phân tích đã nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay sau kết quả tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên.

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.