Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tôn vinh tác giả, tác phẩm nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên

Sáng 2/11, Thành uỷ, UBND thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác thơ, bút ký, ảnh nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên 29/12/1899- 29/12/2019.

Quang cảnh buổi lễQuang cảnh buổi lễ

Dự buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi có:

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc các Hội VHNT Việt Nam; PGS- TS Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam; Nhà Nhiếp ảnh Vũ Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam.

Về phía thành phố Vĩnh Yên, có ông Phạm Hoàng Anh, Bí thư Thành ủy; ông Lương văn Long, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cùng các tác giả và đông đảo người hâm mộ nghệ thuật tại tỉnh Vĩnh Phúc…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Anh Tân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên nhấn mạnh:

"Cuộc thi sáng tác thơ, bút ký, ca khúc, ảnh nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên đã khép lại song dư âm cuộc thi vẫn còn đọng lại trong tâm trí của các văn nghệ sỹ và các bạn yêu nghệ thuật.

Trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và các sở ban ngành, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình, chu đáo của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, cùng phối hợp của các cơ quan, đợn vị hữu quan, để hôm nay chúng ta có mặt ở đây để chúc mừng, tôn vinh các tác giả, đồng tác giả đã đạt giải thưởng. Và đồng thời, cảm ơn các nhà thơ, nhạc sỹ, nghệ sỹ đã dành cho Vĩnh Yên một tình cảm đặc biệt nhất".

Nhà thơ Hữu Thỉnh (thứ 2 từ trái qua) và ông Phạm Hoàng Anh (ngoài cùng bên phải) trao giải cho tác giả dự thiNhà thơ Hữu Thỉnh (thứ 2 từ trái qua) và ông Phạm Hoàng Anh (ngoài cùng bên phải) trao giải cho tác giả dự thi

Hội nghị tổng kết và trao giải các tác phẩm văn học, nghệ thuật hôm nay là một sự kiện văn hóa đặc biệt được tổ chức trên mảnh đất Vĩnh Yên nhằm tôn vinh, các tác phẩm, các nghệ sỹ và đưa nghệ thuật ngày càng sâu sắc hơn với cuộc sống. Từ đó, tiếp tục góp phần khẳng định vị thế, vai trò của văn học nghệ thuật trong sự nghệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới. Đặc biệt hơn trong cuộc thi này thành phố đã nhận được hơn 730 tác phẩm của hàng tram tác giả trên mọi miền tổ quốc viết về đô thị Vĩnh Yên 120 năm.

Về các tác phẩm đoạt giải, trong cuộc thi thể loại Thơ năm nay không có giải A, chỉ có giải B tác phẩm “Vĩnh Yên” của Nhà thơ Nguyễn Hưng Hải và tác phẩm “Vĩnh Yên tôi có” của nhà thơ Trần Khoái. Trao giải Bút Ký cao nhất cho tác phẩm “Huyền thoại đất và người thành phố tôi yêu” của nhà văn Nguyễn  Ngọc Trung. Tác phẩm “Thành phố lấy sự học làm gốc bình yên và phát triển” của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang. Trao giải âm nhạc cho ca khúc “Chiều Vĩnh Yên”- Sáng tác Nhạc sỹ Quốc Chiến. Trao giải thưởng cho tác giả, tác phẩm đạt lĩnh vực ảnh nghệ thuật đạt giải A cho tác giả Vũ Đức Minh với tác phẩm Khu sinh thái Sông Hồng Thủ Đô….

Giới thiệu về tác phẩm đoạt giải của cuộc thiGiới thiệu về tác phẩm đoạt giải của cuộc thi

Năm 2019 này, đô thị Vĩnh Yên bước vào tuổi thứ 120. Bằng nghệ thuật thi ca, và trên tất cả, với con mắt nhìn và một trái tim đong đầy cảm xúc dành cho thành phố trung du thân yêu, có một tác giả trẻ đã khiến người yêu nhạc tin chắc một điều: Thành phố Vĩnh Yên đã rất trẻ- sức trẻ của một đô thị xanh, đang phấn đấu trở thành đô thị thông minh, và là đô thị lõi của thành phố Vĩnh Phúc trong tương lai không xa.

Đối với Nhà thơ Hữu Thỉnh, ông là một người con Vĩnh Phúc, một người lính xe tăng, cũng là một nhà thơ với nhiều tác phẩm nằm lòng bạn yêu thơ. Ông còn là người nhiều năm liên tục được giao trọng trách lãnh đạo cao nhất của Hội Nhà văn Việt Nam. Công việc quản lý rất bận rộn, nhưng ông vẫn thường xuyên sáng tác, cống hiến cho đời nhiều tác phẩm chứa đựng sự tinh tế, tài hoa của tác giả.

Nhiều sáng tác của ông còn là phát hiện độc đáo, được viết bằng sự chiêm nghiệm sâu sắc, sự độ lượng từng trải, là sự khổ luyện cùng con chữ trước những biến động của thời cuộc và tháng năm. Đặc biệt, trong cuộc thi này ông đã dành choTP Vĩnh Yên một tình cảm thật đặc biệt đối với quê hương.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.