Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường và xây dựng trái phép

Việc ra quân giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, xử lý các công trình xây dựng trái phép mới phát sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Tường - đã tạo sự đồng thuận mạnh mẽ trong nhân dân.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường và xây dựng trái phép - Hình 1

Gia đình anh Lê Văn Huế (xã Đại Đồng, Vĩnh Tường) xin tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Thực hiện Kế hoạch số 1919/KH-UBND ngày 24/3/2016 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về Giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông, thiết lập kỷ cương trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch và thành lập Ban chỉ đạo để triển khai thực hiện.

Cuộc ra quân bắt đầu từ ngày 31/3/2017, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch đến tất cả các cơ quan, UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Trong đó, có nội dung ký cam kết giữa UBND huyện, Điện lực Vĩnh Tường, UBND các xã, thị trấn với các đơn vị kinh doanh bán lẻ điện về việc ngừng cung cấp điện đối với các hộ dân vi phạm luật đất đai, xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường và xây dựng trái phép - Hình 2

Cưỡng chế đối với các hộ không tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm tại xã Lũng Hòa

Được biết, từ ngày 03/04 đến nay, UBND huyện Vĩnh Tường đã tổ chức kí cam kết không lấn chiếm lòng lề đường đối với 1866 hộ dân 2 bên tuyến quốc lộ, đường tỉnh lộ và đường liên xã. Tiến hành phá dỡ một nhà xây gạch kiên cố trên bờ kênh thủy lợi Liễn Sơn, diện tích khoảng 90 m2 cùng các công trình phụ (sau nhiều lần tuyên truyền vận động gia đình tự giác tháo dỡ nhưng không được).

Đợt ra quân đồng loạt được triển khai ở tất cả các xã, bắt đầu từ Thị trấn Vĩnh Tường, nhiều công trình xây dựng lấn chiếm lòng lề đường đều phải tháo dỡ. Đến này, đã xử lý 483 trường hợp (418 trường hợp tự giác tháo dỡ; 65 trường hợp phải tổ chức cưỡng chế); tháo dỡ 72 lều bạt, 320 m2 mái tôn, thu giữ 115 biển quảng cáo các loại.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường và xây dựng trái phép - Hình 3

Ông Nguyễn Bình Khiêm, PCT UBND huyện Vĩnh Tường trực tiếp tham gia chỉ đạo chiến dịch

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bình Khiêm, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết: “Từ ngày 4/4, UBND huyện Vĩnh Tường đã xuống đường triển khai hoàn thành một số xã về việc lấy lại trật tự hành lang an toàn giao thông, lòng, lề đường. Đến nay, một số xã như Thị trấn Vĩnh Tường, Thổ Tang, Việt Xuân và xã Bồ Sao đã hoàn thành.

Sáng nay, chúng tôi tiếp tục triển khai tại các xã Lũng Hòa, Đại Đồng, Nghĩa Hưng, Chấn Hưng. Chúng tôi quyết tâm, ra quân phải làm triệt để lấy lại kỷ cương, phép nước. Trước đó, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền trên loa phát thanh, đến từng gia đình thuyết phục. Người dân đồng thuận và có ý kiến đề nghị là đã làm phải làm tổng thể, làm quyết liệt và công bằng”.

Được biết, trước đó, UBND huyện Vĩnh Tường đã ký cam kết với ngành điện lực của huyện; UBND các xã, thị trấn ký cam kết với các đơn vị kinh doanh bán lẻ điện về việc ngừng cung cấp điện đối với các hộ dân vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ...

Long Trần - Tuấn Anh

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.