Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Võ sỹ Việt vô địch châu Á 'ẵm' khoảng 10 nghìn USD, thách đấu số 1 WBC

Sau khi giành đai WBC tạm thời hạng siêu ruồi châu Á, Trần Văn Thảo muốn quyết đấu với Rex Tso võ sỹ đang giữ đai WBC hạng siêu ruồi châu Á chính thức.

Võ sỹ Việt vô địch châu Á 'ẵm' khoảng 10 nghìn USD, thách đấu số 1 WBC - Hình 1

Trần Văn Thảo cùng chiếc đai WBC châu Á

Làng boxing Việt Nam vừa trải qua những thời khắc lịch sử trong ngày 23/11, khi liên tiếp Trần Văn Thảo mang về chiếc đai WBC châu Á và Đỗ Hồng Ngọc thì có tấm HCB boxing nữ trẻ vô địch thế giới, đó đều là những chiến tích đầu tiên mà quyền Anh Việt Nam có được.

Người hâm mộ boxing Việt Nam hẳn rất tự hào với những gì hai võ sỹ trên đã giành được, đặc biệt là Trần Văn Thảo người đã đưa đấm bốc Việt Nam được biết tới trên đấu trường chuyên nghiệp.

Dù là một trận đấu tranh đai tạm thời song thực chất thành tích mà Thảo giành được chẳng có gì khác so với một chiếc đai chính thức. Được biết sau khi giành đai WBC siêu ruồi châu Á, Trần Văn Thảo nhận được số tiền khoảng 10 nghìn USD (tương đương hơn 220 triệu VNĐ).

Chia sẻ với báo chí sau khi về nước Thảo nói: "Thảo xin cảm ơn tất cả mọi người ở Việt Nam đã ủng hộ Thảo cho trận đấu vừa rồi, Thảo rất cảm động vì tình cảm của mọi người đã dành cho Thảo quá lớn. Thảo đã chứng minh, người Việt Nam không hề yếu, chúng ta hoàn toàn có đủ tố chất để chơi boxing chuyên nghiệp".

"Trong tương lai Thảo sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện, thi đấu để đưa boxing Việt Nam lên bản đồ của Thế Giới", Thảo nói tiếp.

Sau khi Thảo vô địch WBC siêu ruồi châu Á, nhiều tờ báo ở Việt Nam đã đề cập tới việc võ sỹ Việt Nam thách đấu với Rex Tso (Hong Kong, Trung Quốc) người đang giữ đai chính thức, bản thân Thảo cũng rất hào hứng với điều này.

"Tôi đã liên hệ với ban tổ chức WBC để bảy tỏ mong muốn đụng độ với Rex Tso, nếu trận đấu này được tổ chức thì tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ để thi đấu", Thảo cho biết.

Rex Tso có biệt danh "The Wonder Kid" giành đai vô địch siêu ruồi WBC vào 29/8/2015, anh có thêm 3 lần bảo vệ thành công đai vô địch danh giá này, lần gần nhất anh hạ Kohei Kono (7/10/2017). Nếu Thảo thách đấu thành công thì Rex Tso sẽ bước vào trận bảo vệ đai thứ 4 trong sự nghiệp, đó sẽ là một cuộc thư hùng hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Lê Đại (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%
CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%

Ngày 15/5 tới đây, CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM – sàn HNX) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 3.000 đồng.

Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai
Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Tính đến trưa 2/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai đã tiếp nhận 222 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép
Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép thuộc huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình).