Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ “Chủ tịch Thị trấn Văn Điển “phớt lờ” chỉ đạo của cấp trên”: Lãnh đạo Huyện Thanh Trì yêu cầu xử

“Chắc chắn lãnh đạo Thị trấn sẽ phải kiểm điểm. Cấp cao

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Chủ tịch Thị trấn Văn Điển “phớt lờ” chỉ đạo của cấp trên

THCL “Chắc chắn lãnh đạo Thị trấn sẽ phải kiểm điểm. Cấp cao nhất của huyện phải vào cuộc rồi mà ông Thường, Chủ tịch UBND Thị trấn Văn Điển tiếp tục không thực hiện thì đương nhiên sẽ phải kỷ luật, đình chỉ công tác để khắc phục…” - Là nhận định của ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì về việc Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển, Lê Ngọc Thường “phớt lờ” chỉ đạo của cấp trên.

Ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì

Liên quan đến vụ việc ông Lê Ngọc Thường, Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển nhiều lần không chấp hành chỉ đạo cấp trên, Thường trực Huyện ủy huyện Thanh Trì đã tổ chức họp có sự tham gia của Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Văn Điển.

Theo đó, sau khi ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, phụ trách mảng đô thị báo cáo về vi phạm trật tự xây dựng tại Công ty TNHH vận tải Tùng Anh trên địa bàn Thị trấn Văn Điển, Thường trực Huyện ủy đã kết luận: UBND huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt để giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện của Đảng ủy, UBND Thị trấn Văn Điển chưa tập trung, thiếu kịp thời, không kiên quyết và dứt điểm, do vậy đã làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Nguyên nhân để xảy ra sai phạm được Thường trực Huyện ủy nêu rõ: “Do Đảng ủy, UBND Thị trấn Văn Điển chưa thực hiện hết trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát và tổ chức thực hiện. Chưa phối hợp chặt chẽ và kịp thời báo cáo các phòng, ban có liên quan của huyện để có biện pháp xử lý triệt để, dứt điểm vi phạm”.

Thường trực Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy, UBND Thị trấn tập trung thực hiện nghiêm túc kết luận chỉ đạo của UBND huyện, hoàn chỉnh hồ sơ vi phạm, xây dựng kế hoạch phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan của huyện để xử lý kiên quyết, dứt điểm và triệt để đối với vi phạm theo quy định.

Kết luận của Thường trực Huyện ủy nêu rõ: “… sẽ tổ chức cưỡng chế nếu Công ty TNHH vận tải Tùng Anh không tự giác chấp hành trong tháng 1/2016”.

Ngoài ra, UBND huyện có trác nhiệm tập trung chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn và đôn đốc kiểm tra quá trình thiết lập hồ sơ, xử lý vi phạm. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra Đảng ủy Thị trấn thực hiện các yêu cầu trên, báo cáo kết quả về Thường trực Huyện ủy.

Theo ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, tới nay, UBND huyện ban hành 8 văn bản chỉ đạo, đôn đốc Chủ tịch UBND Thị trấn Văn Điển thực hiện. Riêng ông Cường đã ký 2 văn bản yêu cầu nghiêm túc thực hiện, nhưng đến nay công trình vi phạm vẫn tồn tại.

Về việc chậm trễ trên, xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể theo Thông báo số 421TB-UBND về kết luận của huyện, ông Cường khẳng định: “Chắc chắc lãnh đạo Thị trấn sẽ phải kiểm điểm. Cấp cao nhất” của huyện phải vào cuộc rồi mà ông Thường tiếp tục không thực hiện nữa thì đương nhiên sẽ phải kỷ luật, đình chỉ công tác để khắc phục”. Ông Cường nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến việc ông Lê Ngọc Thường, Chủ tịch UBND Thị trấn ký hợp đồng trái quy định cho thuê đất công giáp bờ sông Tô Lịch, ông Cường cho biết sẽ tiếp tục lập hồ sơ xử lý chứ không phải không làm, nhưng cần phải đưa vào kế hoạch trong thời gian tới.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.