Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Công ty BĐS Phát An Gia lừa đảo: Khởi tố, bắt tạm giam thêm 1 bị can

Công an TP. HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt để tạm giam bà Hoàng Thị Hồng (SN 1978, ngụ quận Bình Thạnh, TP. HCM) để điều tra tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Bất động sản Phát An Gia.

Công ty Phát An Gia lừa đảo bán nhiều dự án ma cho nhiều khách hàng. (Ảnh: KT)

Ngày 11/11/2021, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt để tạm giam bà Hoàng Thị Hồng (SN 1978, ngụ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Bất động sản Phát An Gia quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Trước đó, tháng 10/2020, Công an TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố, tạm giam Hoàng Mạnh Cường (SN 1986, Tổng Giám đốc Công ty Phát An Gia). Theo điều tra ban đầu, Cường có hành vi không nộp hồ sơ xin phép đầu tư xây dựng dự án và không được cơ quan có thẩm quyền nào phê duyệt chủ trương cũng như không cấp phép đầu tư xây dựng dự án khu dân cư tại các thửa đất do Cường đứng tên quyền sử dụng đất.

Công an TP HCM cũng khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Mạnh Cường. (Ảnh: KT)

Hoàng Mạnh Cường đã tự đặt tên dự án, lập bảng quảng cáo, bảng vẽ phân thành 193 nền đất để ký hợp đồng chuyển nhượng 91 nền đất cho hàng chục khách hàng. Với hành vi này, Hoàng Mạnh Cường đã thu tiền và chiếm đoạt 100 tỉ đồng.

Từ đầu năm 2020, UBND Quận 9 (nay là TP. Thủ Đức), TP. Hồ Chí Minh cấp các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần lượt với diện tích 1.083 m2, 1.938 m2; 2.893 m2 mang tên đồng sở hữu của ông Hoàng Mạnh Cường và bà Hoàng Thị Hồng.

Khoảng 3 tháng sau, các thửa đất này đã chuyển nhượng cho một người khác và người này đã làm thủ tục, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các thửa đất này.

Theo cơ quan điều tra, bị can Hồng đã cùng với Cường ký kết 10 hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng nền đất tại dự án Central House Đường 4 và thu tiền của 5 khách hàng với số tiền là khoảng 18 tỷ đồng.

Số tiền này, Công ty Phát An Gia lập phiếu thu tiền, khách hàng nộp tiền mặt tại Công ty Phát An Gia và chuyển vào tài khoản cá nhân của Cường.

Sau đó, Cường và Hồng tiếp tục ký các hợp đồng chuyển nhượng các thửa đất này và nhận tiền của các cá nhân khác, tạo điều kiện cho Cường chiếm đoạt tiền của khách hàng mua nền đất tại dự án Central House Đường 4.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Dương - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.