Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ CSGT “bật đèn xanh” cho ô tô qua cầu cấm (Việt Trì, Phú Thọ): Chuyển công tác đối với cán bộ

“Theo thông tin báo phản ánh, thì Thiếu tá Chương và Thiếu tá Lê Hồng Phong là cán bộ CSGT trực xử lý đầu cầu Vi

THCL “Theo thông tin báo phản ánh, thì Thiếu tá Chương và Thiếu tá Lê Hồng Phong là cán bộ CSGT trực xử lý đầu cầu Việt Trì, nhưng để xe tải đi qua vào ngày 8/4. Hiện tại, chúng tôi đã yêu cầu 2 đồng chí kiểm điểm và chuyển về làm nhiệm vụ ở cơ quan, chờ làm rõ trách nhiệm”. là khẳng định của Đại tá Phùng Thế Ngôn, Trưởng Công an TP. Việt Trì (Phú Thọ) về việc xe ô tô nối đuôi nhau qua cầu cấm.

Những CSGT chốt trực tại đầu cầu Việt Trì (ngày 8/4) bị điều chuyển công tác, chờ làm rõ trách nhiệm

Ông Ngôn khẳng định, Công an thành phố luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh. Việc phân luồng xử lý tại cầu Việt Trì vẫn được Công an duy trì thường xuyên. Ngoài lượng ô tô của người dân địa phương 2 đầu cầu Việt Trì, đối với ô tô, xe tải từ nơi khác đến, CSGT phải phân luồng, hướng dẫn đi sang cầu mới.

“Đối với việc ô tô vẫn ngang nhiên đi qua cầu Việt Trì (cũ) dù đã có biển cấm, Công an TP. Việt Trì sẽ rà soát tất cả ca trực lâu nay tại cầu Việt Trì. Nếu ai chưa làm tròn trách nhiệm, để ô tô, xe tải đi qua cầu, người đó sẽ bị xử lý”. Đại tá Ngôn cho biết thêm.

Tuy nhiên theo ông Ngôn, hiện việc phân luồng xử lý ở cầu Việt Trì vẫn gặp nhiều khó khăn. Một số người dân sống 2 đầu cầu vẫn chưa đồng thuận với với việc cấm cầu Việt Trì và mức phí qua cầu Hạc Trì. Theo đó, doanh nghiệp BOT (chủ đầu tư cầu Hạc Trì) chưa có thông báo dứt khoát về việc giảm phí hay không. Tuy nhiên, quan điểm của Công an Việt Trì là xe ô tô đi vào đường cắm biển cấm thì phải xử lý kiên quyết.

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, tình trạng bất chấp biển cấm, xe ô tô vẫn nườm nượp qua cầu Việt Trì cũ.

Trước đó, Bộ GTVT đã cho đầu tư xây dựng cầu cầu Hạc Trì theo hình thức BOT thay thế cầu Việt Trì nằm cách 300m. Trong Phương án tài chính Nhà đầu tư ký kết với Bộ GTVT tại Hợp đồng BOT, toàn bộ phương tiện ô tô sẽ lưu thông qua cầu Hạc Trì. Trên cơ sở đó, hệ thống biển báo, biển cấm để phân luồng giao thông qua cầu Việt Trì cũng được lắp đặt đồng bộ.

Từ khi cầu Hạc Trì đưa vào khai thác, lượng lớn xe ô tô vẫn không chấp hành lệnh cấm, đi qua cầu Việt Trì. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Văn bản giao Cục Quản lý Đường bộ I và các Đơn vị có liên quan làm ụ bê tông, rào chắn,... tại 2 đầu cầu.

Sau khi các ụ chắn tại 2 đầu cầu Việt Trì cũ được lắp đặt, người dân phường Bạch Hạc và các vùng lân cận đã có phản ứng. Họ cho rằng, họ thường xuyên phải qua lại đoạn đường này nhiều lần trong ngày nên không đồng ý việc đóng phí. Đầu tháng 3/2016, người dân đã chặn các làn xe tại Trạm thu phí cầu Hạc Trì, ngăn cản hoạt động thu phí, gây ách tắc giao thông, mất trật tự an ninh khu vực.

Đến nay, các ụ bê tông đã tạm thời được cơ quan chức năng di dời. Cơ quan chức năng địa phương tạm thời chấp thuận người dân 2 bên cầu Việt Trì vẫn được lưu thông bằng ô tô. Tuy nhiên, hiện nay, ngoài ô tô BKS 19, lượng xe tải ngoại tỉnh qua cầu Việt Trì ngày một tăng cao, kể cả khi có mặt lực lượng công an địa phương túc trực.

Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo Cục quản lý đường bộ I, Công ty CP BOT cầu Việt Trì cắm biển báo hiệu cấm ô tô trên cầu cũ. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên (ngày 8/4) hầu như không thấy CSGT địa phương xử lý.

Tuấn Ngọc

Tin mới

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.