Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ nghi yểm bùa tại trụ sở: Bí thư Huyện ủy đề nghị “ném” hiện vật xuống ao để tiêu hủy

Trong phiên họp định kỳ của Thường trực Huyện ủy huyện Phú Xuyên (Hà Nội) ngày 29/3/2019 có nội dung liên quan đến vụ việc trấn yểm tại trụ sở. Theo đó, bà Phạm Hải Hoa, Bí thư Huyện ủy huyện Phú Xuyên có đề nghị phía UBND huyện bàn giao các hiện vật cho Văn phòng Huyện ủy để đem đi tiêu hủy.

Sau khi báo Thương hiệu & Công luận đăng bài “Hà Nội: Cần làm rõ việc cán bộ huyện Phú Xuyên đào hố, chôn đá, yểm bùa tại trụ sở” đã nhận được nhiều ý kiến của độc giả.

Với cách nghĩ mê tín của một vài cán bộ huyện ủy Phú Xuyên, việc yểm bùa trấn yểm này có liên quan đến việc trừ ma tà. Việc trấn yểm sẽ có tác dụng làm hoá giải mọi xung khắc và làm cho mọi thứ thuận theo luật tương sinh trên dưới đồng lòng làm việc hiệu quả, trấn yếm là trừ tà hóa sát, biến hung thành cát.

Vì vậy, mới có chuyện trấn yểm tại trụ sở huyện Phú Xuyên. Việc sử dụng viên đá hình lục giác được chôn xuống hố sâu là hình thức trấn yểm để trừ ma tà, vong linh và để trị các loại quái khác nhau trên mảnh đất đấy. Ngoài ra, ngũ hành trận còn tượng trưng cho Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Đây còn gọi là trận bát quái ngũ trận ngũ hành.

Vụ nghi yểm bùa tại trụ sở: Bí thư Huyện ủy đề nghị “ném” hiện vật xuống ao để tiêu hủy - Hình 1

Đây là hố gạch được phát hiện tại vị trí giáp ranh giữa nhà làm việc của Ban quản lý Dự án và tường rào nhà làm việc của Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Xuyên

Ở một diễn biến khác, ngày 29/3/2019, tại phiên họp định kỳ của Thường trực Huyện ủy huyện Phú Xuyên có nêu vấn đề về việc trấn yểm tại trụ sở. Trong cuộc họp, bà Phạm Hải Hoa, Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện bàn giao toàn bộ các hiện vật đã thu giữ ngày 26/3/2019 cho Văn phòng huyện ủy để mang đi tiêu hủy.

“Những gì các đồng chí UBND huyện làm biên bản, có báo cáo, thu hiện vật tôi đề nghị bàn giao một cách khẩn trương, đầy đủ những cái hiện vật mà các đồng chí đã thu giao lại cho văn phòng huyện ủy cho đem đi hủy”, bà Hoa nói.

Không chỉ đề nghị tiêu hủy các hiện vật, trong cuộc họp, bà Hoa còn khẳng định một cách chắc nịch rằng việc trấn yểm là việc làm tốt. “Các anh xác định đây là việc tốt hay không tốt, tôi nói trong tâm thật của các anh tốt hay không tốt. Và cuối cùng các anh xác định Bí thư làm cái việc gì chỉ có tốt”.

Vụ nghi yểm bùa tại trụ sở: Bí thư Huyện ủy đề nghị “ném” hiện vật xuống ao để tiêu hủy - Hình 2

Bản báo cáo nhanh về việc phát hiện vụ việc trấn yểm tại khu làm việc của UBND huyện Phú Xuyên vào chiều ngày 26/3/2019

Trước việc bà Hoa đề nghị tiêu hủy các hiện vật, tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng, nếu đưa hiện vật đi tiêu hủy thì cần phải có văn bản. Một số cán bộ của UBND huyện Phú Xuyên nêu ý kiến, vụ việc này có công văn của Văn phòng UBND huyện và có bản tường trình nên nếu hủy hiện vật thì cần có thông báo của đồng chí Bí thư để thực hiện. Trước ý kiến đó, Huyện ủy huyện Phú Xuyên đã ra thông báo số 876-TB/HU ngày 29/3/2019 về việc thông báo ý kiến kết luận của Thường trực Huyện ủy.

Theo nội dung thông báo, ngày 29/3/2019, Thường trực Huyện ủy họp phiên định kì trong đó có nội dung nghe Văn phòng HĐND, UBND huyện báo cáo về vụ việc xảy ra vào lúc 18h45' ngày 26/3/2019 tại khu làm việc UBND huyện. Thường trực Huyện ủy thống nhất giao văn phòng Huyện ủy, văn phòng HĐND, UBND giải quyết triệt để vụ việc trên, báo cáo kết quả thực hiện với Thường trực Huyện ủy trước ngày 10/4/2019.

Trước thông báo về kết luận của Thường trực Huyện ủy huyện Phú Xuyên, nhiều ý kiến cho rằng, liệu Huyện ủy huyện Phú Xuyên có né tránh đến việc yểm bùa tại trụ sở khi không nhắc đến vụ việc cụ thể mà chỉ nêu chung chung trong bản thông báo. Bên cạnh đó, việc thống nhất giao 2 văn phòng giải quyết triệt để vụ việc trên là việc gì. trong khi bản thông báo kết luận lại không hề đề cập đến nội dung?

Trước đó, báo Thương hiệu & Công luận đã có bài phản ánh về việc cán bộ huyện Phú Xuyên đào hố, chôn đá, yểm bùa tại trụ sở. Ngay sau khi vụ việc được phát giác, văn phòng HĐND, UBND huyện đã cùng với tổ bảo vệ tiến hành lập biên bản và đã có báo cáo ban đầu.

Vụ nghi yểm bùa tại trụ sở: Bí thư Huyện ủy đề nghị “ném” hiện vật xuống ao để tiêu hủy - Hình 3

Thông báo ý kiến kết luận của Thường trực Huyện ủy huyện Phú Xuyên về việc giải quyết triệt để vụ việc xảy ra lúc 18h45' ngày 26/3/2019 tại khu làm việc UBND huyện

Theo bản báo cáo số 26/BC-VP ngày 26/3/2019 thì vào hồi 18h45', ngày 26/3/2019, lãnh đạo văn phòng đã nhận được báo cáo của lực lượng bảo vệ về vụ việc xảy ra tại khuôn viên làm việc của huyện. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện, Văn phòng HĐND & UBND huyện báo cáo nội dung cụ thể.

Theo bản báo cáo, tại vị trí Tây Bắc, (giáp ranh giữa nhà làm việc Ban QLDA và tường rào nhà làm việc của Viện kiểm sát Nhân dân huyện) phát hiện có 02 hố đã đào và xây gạch quanh: 01 hố đã xây gạch xung quanh, kích thước khoảng 40x40 cm, sâu 40 cm; 01 hố đã xây gạch xung quanh, kích thước khoảng 40x40 cm, sâu 40 cm, bên trong có 01 viên đá màu trắng hình lục giác.

Tại vị trí Đông Bắc, (khu nhà làm việc của Thanh tra huyện) phát hiện 01 hố đã đào và xây gạch xung quanh có kích thước 40x40, sâu 40cm. 

Vị trí Tây Nam nằm ở góc tường rào phía bên phải hội trường Huyện ủy huyện Phú Xuyên (hướng đi từ cổng UBND huyện vào) có 01 hố xây gạch xung quanh, kích thước khoảng 40x40 cm, sâu 40 cm và bên trong có 01 viên đá màu trắng đục hình lục giác. Ngoài ra, trong bản báo cáo của văn phòng HĐND & UBND còn phát hiện 02 tờ giấy màu vàng, bề mặt có in chữ nhưng không phải là chữ quốc ngữ. Đặc biệt, thời điểm phát hiện sự việc có một người là nam giới, khoảng trên 50 tuổi, không biết tên đã bỏ đi ra ngoài UBND huyện.

Ngay sau khi có thông tin, lực lượng công an Thị trấn Phú Xuyên đã kiểm tra, lập biên bản hiện trường và bàn giao để huyện quản lý gồm: 02 viên đá màu trắng đục, 03 tờ giấy màu vàng bề mặt có in chữ, không phải chữ quốc ngữ, 04 tờ giấy màu vàng đã bị cháy dở.

Trước sự việc này, đề nghị các cơ quan chức năng TP.Hà Nội cần vào cuộc xác minh làm rõ người chỉ đạo làm việc yểm bùa nêu trên và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.