THCL Ngày 14/12, ông Nguyễn Văn Huệ, Phó giám đốc Công ty xăng dầu Bắc Thái đã trả lời báo chí về vụ việc xảy ra xô xát với khách hàng, gây bất bình trong dư luận.
Vết thương bên tai trái của anh Phạm Văn Quyền
Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công ty xăng dầu Bắc Thái đã ký quyết định tạm đình chỉ công việc đối với Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1974) và Trần Văn Minh (sinh năm 1975) là nhân viên bán lẻ xăng dầu thuộc Cửa hàng xăng dầu số 5 - Gia Bảy (đường Bắc Kạn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên). Khi nào có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, lãnh đạo công ty sẽ tiếp tục xem xét các hình thức kỷ luật đối với 02 nhân viên này, vì đã vi phạm quy chế và văn hóa kinh doanh của công ty.
Lãnh đạo Công ty xăng dầu Bắc Thái cũng đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên thăm hỏi khách hàng bị hành hung và cam kết chịu trách nhiệm hỗ trợ 100% chi phí chăm sóc y tế đối với người bị nhân viên bán lẻ xăng dầu của công ty hành hung...
Theo báo cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên của Công ty Xăng dầu Bắc Thái: Vào khoảng 10h ngày 13/12, tại Cửa hàng xăng dầu số 5 - Gia Bảy, có 3 người đi trên 2 xe máy đến cửa hàng mua xăng. trong quá trình bơm xăng cho khách, xảy ra tranh chấp giữa khách hàng và 2 nhân viên bán xăng là Nguyễn Văn Mạnh và Trần Văn Minh về số tiền và lượng xăng bơm bán ra, dẫn tới xô xát.
Khách hàng là anh Phạm Văn Quyền, trú tại xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) bị thương vào phần tai và lưng, sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để chăm sóc y tế. Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Trưng Vương đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản, lấy lời khai của các bên và lập lại an ninh trật tự tại cửa hàng.
Theo ý kiến của người dân cho rằng, nguyên nhân dẫn tới sự việc đáng tiếc trên là do nhân viên cây xăng khi bơm xăng vào bình xăng không gạt bảng điện tử về số 0 trước khi bơm và thắc mắc thì bị nhân viên bán xăng văng tục, đòi tiền mặc dù chưa bơm đủ số lượng xăng theo yêu cầu. Sau đó, hai bên to tiếng và nhân viên bán xăng đã chạy vào kho lấy chiếc xẻng đuổi đánh khách hàng liên tiếp khiến anh Quyền bị thương ở đầu và lưng, người nhà đi cùng can ngăn cũng bị nhân viên này đánh bị thương nhẹ...
Tiếp thu ý kiến của khách hàng, ông Nguyễn Văn Huệ khẳng định: Dù trong hoàn cảnh nào, việc hành hung khách hàng là sai, từ camera ghi hình ở Cửa hàng xăng dầu số 5 - Gia Bảy tại thời điểm xảy ra xô xát sẽ được cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Công ty đã có văn bản chấn chỉnh công tác bán hàng và thái độ phục vụ của nhân viên trên toàn hệ thống. Về chất lượng và số lượng hàng hóa tại các cửa hàng kinh doanh xăng đầu của công ty trên địa bàn 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn, công ty cam kết tuân thủ thực hiện đúng các quy định của cơ quan chức năng về đo lường chất lượng, có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của các đoàn kiểm tra liên ngành. Riêng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Công ty xăng dầu Bắc Thái có 51 cửa hàng kinh doanh xăng dầu với sản lượng tiêu thụ khoảng 8000 m3/tháng.
Ngô Tiến