Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vũng Tàu phong phú các hoạt động phục vụ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Chỉnh trang khu vực bờ biển bãi sau;  triển khai các chương trình VHVN, vui chơi giải trí; trưng bày gian hàng tuần lễ sản phẩm địa phương… cùng các phương án ANTT, giao thông, vệ sinh môi trường, được thành phố Vũng Tàu đồng loạt triển khai, kịp phục vụ người dân và  du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày.

Bãi Sau, Vũng Tàu sẽ diễn ra nhiều hoạt động dịp Lễ 30/4 và 1/5
Bãi Sau, Vũng Tàu sẽ diễn ra nhiều hoạt động dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Thông thoáng Bãi Sau

Điểm mới du lịch Vũng Tàu dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay là du khách có thêm không gian tắm biển sạch đẹp Bãi Sau. Khu vực này trước đây bị “án ngữ” bởi các công trình xây dựng trái phép, không phép thuộc phạm vi hơn 28ha đất dọc chiều dài 3km bờ biển Bãi Sau, đường Thùy Vân mà nhà chức trách đang xử lý để thu hồi.

Thành phố Vũng Tàu đang tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình tạm, xây dựng trái phép, không phép của 5/9 doanh nghiệp đã bàn giao mặt bằng ở đây. Tiến độ tháo dỡ hoàn thành trước ngày 28/4. Sau khi tháo dỡ xong, mặt bằng bờ biển tại KDL San Hô Xanh, bãi tắm OSC và KDL Biển Đông, KDL Nghinh Phong  trước đây sẽ trở nên thông thoáng, kịp phục vụ khách tắm biển trong 5 ngày nghỉ lễ cận kề.

Theo kết luận cuộc họp của Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu  về “phương án quản lý sử dụng bãi biển và mặt nước biển khu vực Bãi Sau, Vũng Tàu” mới đây: Trước mắt khu vực mới tháo dỡ, thu hồi này, UBND thành phố Vũng Tàu thống nhất không cho phép các đơn vị, cá nhân, tổ chức tư nhân kinh doanh các loại hình kinh doanh ô dù, ghế bố, ăn uống…; Bố trí các trụ nước ngọt và nhà vệ sinh công cộng phục vụ miễn phí cho nhân dân và du khách. Đối với một số công trình nhà vệ sinh, nhà tắm nước ngọt (được giữ lại, chưa tháo dỡ), thành phố giao cho “Trung tâm Quản lý và hướng dẫn khách du lịch” chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức khai thác có thu phí, phục vụ người dân và du khách xuyên suốt dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5.

Chỉ đạo bố trí lực lượng, có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách; cùng vơi đó, chính quyền thành phố Vũng Tàu chỉ đạo triển khai  vệ sinh, làm sạch môi trường, trang trí cây xanh làm đẹp khu vực bãi Sau, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tuần lễ sản phẩm địa phương

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miển Nam, thống nhất đất nước (30/4/ 1975-30/4/2023 )và ngày Quốc tế Lao động 1/5, thành phố Vũng Tàu cũng sẽ triển khai hoạt động “Tuần Lễ sản phẩm địa phương, thành phố Vũng Tàu 2023” diễn ra từ ngày 29/4/2023 đến ngày 03/5/2023, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân. Tại đây có 15 cụm gian hàng sẽ được trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương,  các sản phẩm du lịch đến đến với người dân, du khách, thúc đẩy liên kết xúc tiến thương mại, tạo chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa an toàn, chất lượng đến với người tiêu dùng.

Du khách sẽ được tham quan và mua sắm làm quà các sản phẩm độc đáo của địa phương
Du khách sẽ được tham quan và mua sắm làm quà các sản phẩm độc đáo của địa phương.


 Các hoạt động văn hóa, văn nghệ

Ngoài ra, từ ngày 29/4/2023 đến ngày 03/5/2023, tại khu vực Bãi Sau, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào các hoạt động của “Ngày hội thả diều” với chủ đề “Khát vọng bay cao” như: chụp hình, check-in tại khu vực trưng bày các loại diều, được xem thả diều khí động học; xem nghệ nhân biểu diễn diều lượn thể thao.

Thưởng thức các chương trình nghệ thuật biểu diễn hàng đêm từ ngày 29/4/2023 đến ngày 02/5/2023 với các hoạt động xiếc, ảo thuật, ca múa nhạc,  nhảy hiện đại, đờn ca tài tử, biểu diễn Lân – Sư - Rồng ...

Và Chương trình đồng diễn ra vào lúc 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 ngày 29/4/2023 tại KDL San Hô Xanh cũ, đường Thùy Vân, Phường Thắng Tam; Từ 07 giờ 00 – 08 giờ 00 ngày 30/4/2023 tại Công viên cột cờ Bãi Sau, đường Thùy Vân, với sự tham gia của gần 3.000 học sinh.

Thanh Huyền




Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.