Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vương Não Khang – Công thức từ thảo dược giúp trẻ chậm nói cải thiện ngôn ngữ

Chậm nói là vấn đề nan giải với nhiều gia đình có con nhỏ hiện nay. Không chỉ bị hạn chế khi giao tiếp, trẻ chậm nói còn gặp vô vàn khó khăn trong học tập và phát triển sau này. Bên cạnh việc dạy trẻ học nói, không ít phụ huynh còn bổ sung sản phẩm thảo dược Vương Não Khang để giúp con cải thiện ngôn ngữ nhanh hơn.

Thế nào là trẻ chậm nói?

Trẻ được coi là chậm nói khi khả năng ngôn ngữ chậm hoặc kém hơn so với độ tuổi. Hiểu theo cách đơn giản, khả năng nói thực chất là một quá trình “bắt chước thông minh” của trẻ nhỏ. Ngay từ khi sinh ra, trẻ bắt đầu lắng nghe, bắt chước theo các âm thanh xung quanh và đến một thời điểm thích hợp sẽ bật ra những âm tương ứng. Mỗi trẻ sẽ có sự phát triển về mặt ngôn ngữ khác nhau nhưng vẫn có những cột mốc chung cho tất cả.

Khi nào trẻ được coi là chậm nói?
Khi nào trẻ được coi là chậm nói?.

Để biết con mình có bị chậm nói không, ba mẹ cần dựa vào những cột mốc phát triển ở trẻ bình thường như sau:

●       Từ 3-6 tháng: Trẻ chăm chú nhìn vào người nói chuyện, quay đầu về phía có tiếng động. Có thể nói được nguyên âm “a” như “ba”, “bà”.

●       Từ 7-12 tháng: Trẻ thường xuyên lặp lại các âm tiết giống nhau để chuẩn bị bập bẹ. Biết dùng cử chỉ để gây sự chú ý, thích chơi trò ú òa.

●       Từ 12-15 tháng: Âm thanh trẻ nói rõ ràng hơn, có thể kết hợp cử chỉ để bày tỏ đồ vật mong muốn.

●       Từ 15-18 tháng: Trẻ sử dụng được 20 từ đơn khác nhau, từ 18 tháng bắt đầu nói và tự nối ghép 2-3 từ với nhau, nói nhiều từ có nghĩa hơn.

●       Từ 18 tháng đến 2 tuổi: Bé nói được khoảng 20-25 từ đơn và có thể biết 1 vài từ đôi.

●       Trẻ 2-3 tuổi: Biết dùng từ để chỉ hầu hết mọi vật, nói được câu có 2 hay 3 từ để thể hiện ý muốn hoặc yêu cầu. Trẻ yêu cầu hay hướng sự chú ý tới đồ vật bằng cách gọi tên chúng và biết đặt câu hỏi “Vì sao?”.

Nguyên nhân trẻ chậm nói là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm nói ở trẻ, trong đó thường gặp nhất là:

-        Các bệnh lý thực thể: Sự phối hợp vận động giữa các cơ quan phát âm như môi, lưỡi, họng không nhịp nhàng hay dính thắng lưỡi, nghe kém đều có thể ảnh hưởng đến việc tập nói của trẻ.

-        Rối loạn thần kinh: Chậm nói là dấu hiệu cảnh báo các rối loạn phát triển như: Tự kỷ, chậm phát triển...

-        Sinh hoạt, lối sống: Cha mẹ thiếu quan tâm, chăm sóc và tương tác với con cái khiến trẻ lười nói, ngại giao tiếp và không chịu lắng nghe người khác, lâu dài sẽ bị chậm nói.

Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn tới tình trạng trẻ chậm nói là do khả năng dẫn truyền thần kinh bị suy giảm, tuần hoàn máu lên não kém và tế bào thần kinh thiếu dưỡng chất. 

Trẻ chậm nói do sự bất thường trong thần kinh não bộ
Trẻ chậm nói do sự bất thường trong thần kinh não bộ.

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ chậm nói?

Tùy vào nguyên nhân gây ra vấn đề mà việc điều trị và can thiệp cho trẻ chậm nói cũng khác nhau.

-        Điều trị bệnh lý

Nếu trẻ chậm nói do dính thắng lưỡi, bác sĩ sẽ thực hiện một số tiểu phẫu để loại bỏ nó. Với trường hợp nghe kém, trẻ sẽ được sử dụng các thiết bị hỗ trợ tương ứng.

-        Dạy trẻ tập nói

Dù trẻ chậm nói vì lý do gì, việc điều chỉnh cách giao tiếp và thời lượng nói chuyện mỗi ngày với trẻ cũng đều cần thiết. Những lưu ý bên dưới sẽ giúp cải thiện khả năng ngôn ngữ của trẻ:

●       Với trẻ mới bắt đầu tập nói, bạn nên dạy trẻ những từ đơn giản và ít âm tiết như: Ba, bà, bố, mẹ… để trẻ bắt chước theo.

●       Đọc sách, truyện tranh cho trẻ.

●       Sử dụng một số dụng cụ như: Tranh, ảnh, thẻ flashcard (thẻ thông tin)… sẽ giúp trẻ dễ học và nhớ lâu hơn.

●       Hạn chế cho trẻ xem tivi, điện thoại hay bất kỳ thiết bị điện tử nào khác. Nếu trẻ muốn xem tivi, bạn hãy xem cùng và nói về nội dung có trong phim để con hiểu.

●       Cho trẻ chơi cùng các bạn đã nói sõi để kích thích nhu cầu giao tiếp, giúp trẻ nhanh biết nói.

Đọc sách giúp mở rộng vốn từ cho trẻ
Đọc sách giúp mở rộng vốn từ cho trẻ.

 Vương Não Khang – Bí quyết từ thảo dược giúp trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ

Với trẻ chậm nói đơn thuần, nếu được can thiệp tích cực, bé sẽ tiến bộ rất nhanh và có thể bắt kịp các bạn cùng tuổi. Ngược lại, trẻ chậm nói do các rối loạn như: Tự kỷ, chậm phát triển... sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn, đòi hỏi cha mẹ phải kiên trì, nỗ lực và phối hợp nhiều biện pháp khác nhau để cải thiện khả năng nói của trẻ mỗi ngày.

Thấu hiểu nỗi niềm của các bậc phụ huynh khi có con chậm nói, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm thảo dược Vương Não Khang giúp tăng cường trí tuệ nhằm thúc đẩy khả năng học tập, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Sản phẩm có công dụng:

●       Tăng dẫn truyền thần kinh: Đinh lăng (thành phần chính) giúp tăng biên độ sóng não, điều hòa chức năng vỏ não, tăng phản xạ của cơ thể với các kích thích bên ngoài. Bên cạnh đinh lăng, natri succinate, coenzyme Q10 sẽ kích thích hệ thần kinh, cải thiện tổn thương thần kinh, tăng sự tập trung, chú ý và phản xạ.

●       Tăng tuần hoàn máu não: Đinh lăng khi được kết hợp với thăng ma, ginkgo biloba sẽ cung cấp oxy cho tế bào não, cải thiện lưu lượng máu lên não, an thần, tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng ngôn ngữ, làm giảm các rối loạn.

●       Cung cấp dưỡng chất, năng lượng cho tế bào não: Taurine, vitamin B6, acid folic, coenzyme Q10 có vai trò tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh và enzyme thiết yếu cho não, chống lại sự gây hại của gốc tự do phá hủy tế bào. 

Đinh lăng giúp phát triển não bộ cho trẻ
Đinh lăng giúp phát triển não bộ cho trẻ.

Nhờ những công dụng kể trên, Vương Não Khang là một giải pháp thảo dược hữu hiệu trong việc cải thiện khả năng ngôn ngữ, tư duy cho trẻ chậm nói. Hơn nữa, các thành phần trong sản phẩm đều có nguồn gốc tự nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Nghiên cứu khoa học của sản phẩm thảo dược Vương Não Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2014 cho thấy hiệu quả tích cực:

Cụ thể, sản phẩm được ghi nhận giúp:

+ Cải thiện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, tiếp nhận, nhận thức học tập.

+ Cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, hành vi tăng động.

+ Cải thiện rối loạn hành vi phá vỡ và lo âu, mệt mỏi.

+ Tăng khả năng học tập, chú ý, ghi nhớ.

+ Không tìm thấy tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm.

Nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế xuất bản số 4/2015. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Vương Não Khang giúp trẻ chậm nói cải thiện ngôn ngữ

Vương Não Khang có hiệu quả như thế nào trong hỗ trợ điều trị cho trẻ chậm nói? Để hiểu hơn về điều này, bạn hãy xem TẠI ĐÂY.

Trẻ chậm nói gặp vô vàn thách thức trong cuộc sống nếu không được can thiệp kịp thời. Hãy trò chuyện với trẻ nhiều hơn và đừng quên kết hợp sản phẩm thảo dược Vương Não Khang để khả năng ngôn ngữ của con sớm cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Vương Não Khang là sự kết hợp của các thành phần: Đinh lăng, thăng ma, ginkgo biloba, natri succinate, coenzyme Q10, acid folic, vitamin B6, taurine.

Sản phẩm có công dụng hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động.

Đối tượng sử dụng:

● Trẻ em tăng động dẫn tới rối loạn giấc ngủ.

● Trẻ tự kỷ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang.

Hiện nay, nhãn hàng Vương Não Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng: MUA 6 TẶNG 1. Khi mua đủ 6 hộp Vương Não Khang, quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời, nhãn hàng Vương Não Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

     Thu Hương 

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.