Đứng đầu tiên là câu lạc bộ bóng bầu dục Dallas Cowboys với giá trị 3.67 tỷ bảng. Manchester United là đội thể thao có giá trị cao thứ 2 trên thế giới với 3.16 tỷ bảng.

Vượt qua Real & Barca, MU mới là đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới - Hình 1

CLB bóng bầu dục Dallas Cowboys với giá trị 3.67 tỷ bảng

Mùa giải năm ngoái, MU của Jose Mourinho đã thất bại trong trận chung kết duy nhất họ góp mặt (thua Chelsea ở FA Cup), kết thúc Premier League với vị trí á quân khi kém Manchester City đến 19 điểm trên bảng xếp hạng (81 so với 100).

Tuy nhiên, chỉ tính trong bóng đá, giá trị thương hiệu của MU lại đứng đầu tiên, vượt qua các tên tuổi lớn như Real và Barca. Real Madrid với thành công liên tiếp tại Champions League cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 2 với con số 3.13 tỷ bảng.

Barcelona là đội xếp thứ 3 với giá trị 3.11 tỷ bảng. Những thương hiệu thể thao trong Top 10 chủ yếu là các câu lạc bộ thuộc bóng bầu dục, bóng rổ và bóng chày như New York Yankees 3.07 tỷ euro, New England Patriots 2,84 tỷ bảng, New York Knicks 2.76 tỷ bảng, Los Angeles Lakers 2.53 tỷ bảng, New York Giants 2.53 tỷ bảng, Golden State 2 tỷ bảng.

Vượt qua Real & Barca, MU mới là đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới - Hình 2

Vượt qua Real và Barca, MU là đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

Trong Top 50, chỉ có duy nhất Bayern Munich là đội không thuộc Premier League góp mặt, họ xếp hạng 12 với giá trị 2.35 tỷ bảng. Trong khi đó, Manchester City chỉ xếp ở vị trí thứ 30 với 1.89 tỷ bảng, Arsenal với 1.71 tỷ bảng và Chelsea 1.58 tỷ bảng lần lượt ở các vị trí 39 và 46 trong danh sách.

Có 29 đội bóng của NFL (giải bóng bầu dục của Mỹ) trong bản danh sách này, trong đó Dallas Cowboys có giá trị 3.67 tỷ bảng. Các môn thể thao của Mỹ thống trị về giá trị thương hiệu với thêm 8 đội thuộc NBA (bóng rổ nhà nghề Mỹ) và 6 thương hiệu thuộc MLB (bóng chày).

Giai đoạn này cũng đánh dấu thời điểm khó khăn dành cho bộ môn tốc độ khi không có đội đua F1 nào lọt vào Top 50 thương hiệu thể thao giá trị nhất thế giới.

Hoàng Hà