Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

World Cup nữ 2023 là cơ hội tốt để tuyển nữ Việt Nam cọ xát với các đội tuyển hàng đầu thế giới.

Chiều 22/10, lễ bốc thăm World Cup nữ 2023 diễn ra tại Trung tâm sự kiện Aotea, Auckland (New Zealand)

Chia sẻ sau lễ bốc thăm tại Trung tâm sự kiện Aotea, Auckland (New Zealand), HLV Mai Đức Chung cho biết: "Dù giải chưa bắt đầu, mọi thứ đang rất nóng. Đây là giải đấu mang nhiều ý nghĩa khi đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt ở World Cup. Các cầu thủ nữ Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để tham dự giải đấu".

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung vào bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và đội thắng ở bảng A vòng play-off liên lục địa (bao gồm Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha) tại World Cup 2023.

Việc phải vào chung bảng với tuyển Mỹ và Hà Lan, hai đại diện hùng mạnh ở bộ môn bóng đá nữ trên thế giới, khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam trở nên khó khăn.

Tuyển Mỹ từng 4 lần vô địch thế giới và dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, tuyển Hà Lan xếp hạng 8. Theo đánh giá của các chuyên gia, Bồ Đào Nha (hạng 30 thế giới) sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng E.

Kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup nữ 2023
Kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đã vào đến World Cup thì đội nào cũng giống nhau, không có đội nào yếu cả. Nếu có thì tuyển Việt Nam chính là đội yếu. Đội tuyển chúng ta có lần đầu dự giải và phải biết mình biết người, rõ ràng không thể so sánh với những đội tuyển liên tiếp dự World Cup hay các đội vô địch giải châu Âu hay thế giới. Do đó, chúng tôi xác định vào bảng đấu này cũng được".

"Ngoài ra, việc dự World Cup cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ phấn đấu và học hỏi. Đây là nguồn động lực để họ tiếp tục nỗ lực và tập luyện trong tương lai", ông Chung nhấn mạnh.

Đội tuyển Mỹ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2023. Ảnh: Reuters
Đội tuyển Mỹ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2023. Ảnh: Reuters.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng tại New Zealand. Khi được hỏi về việc có tiếc nuối khi không được chơi bóng ở Australia, nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi không nghĩ về vấn đề này. Dù đá ở New Zealand thì CĐV Việt Nam cũng có thể bay từ Australia sang theo dõi. Hiện tại, tôi ở New Zealand và cũng có thêm thời gian để đến kiểm tra mặt sân thi đấu".

HLV tuyển nữ Việt Nam tiết lộ cách để giúp các học trò giữ ấm trong thời tiết giá lạnh ở New Zealand cho 03 trận đấu sắp tới. "Trước đây chúng tôi cũng tập huấn ở xứ lạnh nên có sự chuẩn bị về mặt tinh thần. Chúng tôi có nước gừng đường để cho vận động viên sử dụng trước khi tập luyện hoặc thi đấu để làm nóng cơ thể và giúp giảm bớt chấn thương".

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/07 đến 20/08/2023. Các trận đấu được tổ chức trên tổng cộng 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand (6 thuộc Australia, 04 của New Zealand).

Lê Pháp (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.