Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã An Thới Đông (Cần Giờ, TP. HCM): Thiết thực giúp hộ dân thoát nghèo

Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã cùng chung tay góp sức, giúp đỡ bà con tại xã An Thới Đông (huyện Cần Giờ, TP. HCM) xóa nghèo. Đồng thời, chính quyền xã áp dụng các giải pháp thiết thực nhằm tạo điều kiện để các hộ còn nghèo tại địa phương cùng nhau vươn lên phát triển.

An Thới Đông là xã thuần nông với ngành nghề chính là nuôi trồng thủy sản, toàn xã còn 192 hộ nghèo trên tổng số 3.453 hộ. Trong những năm qua, xã luôn chú trọng đến hoạt động chăm lo cho người nghèo trên địa bàn, người già neo đơn, cơ nhỡ, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt là có sự quan tâm từ cấp huyện, cùng nhiều đơn vị “đỡ đầu” thực hiện chính sách xây dựng nông thôn mới, trao nhà tình thương, tình nghĩa, các chương trình trao học bổng xe đạp cho em đi học, góc học tập cho em… tại địa phương dành cho học sinh nghèo vượt khó.

Xã An Thới Đông (Cần Giờ, TP. HCM): Thiết thực giúp hộ dân thoát nghèo - Hình 1

Xã An Thới Đông (huyện ) luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, hoạt động chăm lo cho người nghèo, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch xã An Thới Đông cho biết, để giúp nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững, chính quyền xã đồng thời áp dụng giải pháp “cho cái cần câu” đến từng hộ, bằng cách trực tiếp khảo sát nhu cầu thực tế các hộ nghèo đang khó khăn cần giúp đỡ, để hỗ trợ kịp thời. Cụ thể, hỗ trợ xuồng máy, mô tơ, máy bơm cho hộ dân nuôi tôm; hỗ trợ máy may cho hộ may thủ công; hỗ trợ giàn giáo, bạt cho hộ làm phụ hồ, xây dựng… để người dân lao động khôi phục kinh tế gia đình.

Ngoài ra, các hộ nghèo thuộc diện chính sách nhà nước, hiện được xã hỗ trợ thấp nhất là 500 ngàn đồng/tháng/hộ, cao nhất khoảng hơn 1 triệu đồng/tháng/hộ.

Song song đó, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng chung tay cùng chính quyền địa phương giúp đỡ các hộ nghèo, người già, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Xã An Thới Đông (Cần Giờ, TP. HCM): Thiết thực giúp hộ dân thoát nghèo - Hình 2

 Hoa hậu - doanh nhân Duy Thanh Lập (thứ 2 từ phải qua) cùng gia đình trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã An Thới Đông

Mới đây, hoa hậu, doanh nhân Duy Thanh Lập cùng gia đình đã đến thăm và tặng nhiều phần quà có giá trị tại xã An Thới Đông, trong đó có 40 phần quà cho các cụ già, 10 phần quà với 500 đầu sách cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Em Nguyễn Thị Bích Ngọc (học sinh lớp 5, trường tiểu học An Thới Đông) đại diện cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn vui mừng chia sẻ: “Con rất vui khi nhận được quà này của cô Lập vì giúp cho con có đầy đủ sách vở  để học, con hứa sẽ chăm ngoan, học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ và các cô chú đã quan tâm con”.

Xã An Thới Đông (Cần Giờ, TP. HCM): Thiết thực giúp hộ dân thoát nghèo - Hình 3

Rất đông các cụ ông, cụ bà trong xã vui mừng đến tham dự buổi lễ nhận quà biếu từ gia đình hoa hậu, doanh nhân Duy Thanh Lập

Trong niềm vui khi nhận được quà biếu từ gia đình hoa hậu Duy Thanh Lập, cụ Mười (76 tuổi) giọng đầy xúc động nói: “Cảm ơn tấm lòng vàng của gia đình cháu Lập. Tuy không phải là người con sinh ra tại địa phương, nhưng việc làm tốt đẹp này như tấm lòng của đứa con hiếu thảo đối với cha mẹ già.

Cháu Lập đã luôn hướng về quê hương, “uống nước nhớ nguồn”, chúng tôi rất vui mừng, xúc động trước tấm lòng của cháu, đây là món quà tinh thần tiếp thêm cho tuổi già chúng tôi có động lực sống tích cực hơn, giúp con cháu có niềm tin xây dựng cuộc sống”.

Xã An Thới Đông (Cần Giờ, TP. HCM): Thiết thực giúp hộ dân thoát nghèo - Hình 4

Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND xã An Thới Đông, Hoa hậu, doanh nhân Duy Thanh Lập trò chuyện cùng các cụ bà cao tuổi tại buổi lễ

Hoa hậu, doanh nhân Duy Thanh Lập đã có nhiều đóng góp từ thiện cho xã hội. Trong nhiều năm qua, chị đã tặng sổ tiết kiệm cho 20 Mẹ Việt Nam Anh Hùng, tặng 10 căn nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam, nhiều đóng góp cho người nghèo trong phạm vi cả nước.

Ông Trần Văn Tiến – Bí thư đảng ủy xã An Thới Đông chia sẻ, An Thới Đông là một trong những xã nghèo của huyện Cần Giờ, địa phương đã rất tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nhằm tạo công ăn việc làm, tạo nguồn vốn cho người lao động, người dân trên địa bàn để sản xuất, nâng cao thu nhập, phục vụ cuộc sống... Tuy nhiên xã vẫn còn nhiều hộ dân chưa thoát nghèo.

“Thời gian qua, nhờ sự đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, mạnh thường quân, trong đó có gia đình hoa hậu, doanh nhân Duy Thanh Lập. Dù gia đình hoa hậu đang định cư tại Úc, nhưng chị luôn hướng về quê hương, chăm lo, hỗ trợ cho mái ấm các hộ dân nghèo, các cụ già neo đơn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Xã An Thới Đông rất cảm động trước tấm lòng của gia đình hoa hậu, doanh nhân Duy Thanh Lập”. Ông Tiến nói.

Tính đến nay, xã An Thới Đông luôn đạt chỉ tiêu giảm nghèo theo kế hoạch đã đề ra. Phấn đấu đến cuối 2019, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn dưới 1%, tức còn khoảng 35 hộ nghèo.

Nguyễn Kiên - Quỳnh Hương 

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.