Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Hòa Ninh (Hòa Vang, Đà Nẵng): Xe chở đất lộng hành - dân kêu trời vì bụi

Thời gian qua, trên địa bàn xã Hòa Ninh (Hòa Vang, Đà Nẵng), người dân tỏ ra rất bức xúc về việc nhiều xe chở đất, đá hoạt động nhộn nhịp, nối đuôi nhau chạy trên tuyến đường ĐT 602 thuộc địa bàn xã Hòa Ninh. Theo ghi nhận tại hiện trường của PV, xe chở đất, đá của các DN, che chắn rất sơ sài, tưới nước ít trên đoạn đường vận chuyển, gây bụi mù mịt...

Xã Hòa Ninh (Hòa Vang, Đà Nẵng): Xe chở đất lộng hành - dân kêu trời vì bụi - Hình 1

Các xe chở đầy đất, đá chạy trên đường qua xã Hòa Ninh, xã Hòa Sơn về phía KCN quận Liên Chiểu

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben chở đất, đá lưu thông trên tuyến đường. Thậm chí chạy ngay qua cửa UBND xã Hòa Ninh, kéo theo đó là lượng bụi bẩn bay vào nhà những người dân sinh sống, kinh doanh ven trục đường, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Cuộc sống người dân nơi đây vì thế ít nhiều bị đảo lộn, họ tỏ ra rất bức xúc và khẩn thiết các cơ quan hữu quan thanh kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng giúp họ ổn định hơn cuộc sống, sinh hoạt của mình.

Xã Hòa Ninh (Hòa Vang, Đà Nẵng): Xe chở đất lộng hành - dân kêu trời vì bụi - Hình 2

Các xe chở đầy đất, đá chạy trên đường qua xã Hòa Ninh, xã Hòa Sơn về phía KCN quận Liên Chiểu

Xã Hòa Ninh (Hòa Vang, Đà Nẵng): Xe chở đất lộng hành - dân kêu trời vì bụi - Hình 3

Xe chở vật liệu san lấp che chắn rất sơ sài, gây rơi vãi trên đường vận chuyển

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, một người dân xin được dấu tên, nhà cạnh trụ sở UBND xã Hòa Ninh bức xúc: “Vừa rồi, tôi thấy báo đài có về làm việc, nhưng rồi đâu lại vào đó, xe chở đất, chở đá cứ chạy ầm ầm, không quét dọn đất, đá rơi vãi, nước thì lâu lâu mới cho xe tưới lần, kiểu như làm cho có lệ, đối phó vậy thôi. Bụi vẫn bay mù mịt mỗi lần xe chạy qua, quán nước nhà tôi, không ai dám ngồi, kinh doanh buôn bán cũng ế ẩm, ngày lau bàn ghế không biết bao nhiêu lần mà bụi cứ đầy ra”.

Xã Hòa Ninh (Hòa Vang, Đà Nẵng): Xe chở đất lộng hành - dân kêu trời vì bụi - Hình 4

Xe chở vật liệu san lấp che chắn rất sơ sài, gây rơi vãi trên đường vận chuyển

Qua tìm hiểu thêm, chúng tôi tìm gặp một người dân khác, anh T.V.H, cho biết thêm: “Các anh cứ đứng đây 30 phút sẽ thấy rõ tất cả mức độ ô nhiễm, không phải dân chúng tôi cứ ăn rồi kêu vô căn cứ đâu, xe chạy từ sáng tới chiều, bạt che chắn sơ sài, đất rơi rớt khắp đường. Bà con ở đây khẩn xin các cơ quan chức năng, UBND xã Hòa Ninh, làm thế nào để cho các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc hơn việc bảo vệ môi trường, hạn chế rơi vãi, bụi bặm vào nhà dân, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt người dân, nhất là nhà có trẻ con mới sinh” anh H bức xúc nói. 

Trao đổi với chúng tôi, Ông Lê Đức Thương–Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh cho biết: “Với vai trò của chính quyền địa phương cấp xã, chúng tôi luôn nhắc nhở các doanh nghiệp chấp hành tốt việc vệ sinh đảm bảo môi trường, hạn chế tối đa việc làm rơi vãi, bụi bặm trên tuyến đường vận chuyển. Các công ty đã chấp hành và giảm thiểu đi nhiều việc ô nhiễm. Có tình trạng gây ô nhiễm cho xử lý ngay và nếu doanh nghiệp nào vi phạm sẽ kiến nghị lên cấp trên xử lý nghiêm”.

Trao đổi qua điện thoại Ông Lê Đức Toại– Ttưởng phòng.TNMT huyện Hòa Vang, cho biết; “Chúng tôi đã đi kiểm tra thực tế cách đây nửa tháng và sẽ cung cấp thông tin về vấn đề này cho các anh sau”.

Được biết, hiện trên địa bàn xã Hòa Ninh hiện có 4 mỏ đá, 1 mỏ đất đang hoạt động. Trong đó, có 2 mỏ đá có giấy phép được bóc tầng phủ làm vật liệu san lấp, đó là mỏ đá Hố Lưởi Mèo 2 (khu A) và mỏ đá Phước Sơn. Các xe ben chở đất, đá tại địa bàn xã Hòa Ninh rồi lưu thông theo tuyến đường ĐT 602 qua xã Hòa Sơn hướng về đường số 5 KCN thuộc quận Liên Chiểu, để đổ đất san lấp cho các dự án đang triển khai tại khu vực này.

Đề nghị cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng gây ô nhiễm môi trường, giúp người dân nơi đây ổn định cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của họ.

 Hữu Văn

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.