Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xác định 33/73 người Hà Nội tiếp xúc gần 6 ca COVID-19 trên chuyến bay từ Đà Nẵng

Hà Nội đã tiến hành xác minh có 73/184 hành khách là người dân trên địa bàn Hà Nội có liên quan đến chuyến bay có bệnh nhân COVID-19 từ Đà Nẵng về. Hiện các trường hợp này sức khỏe bình thường, trong đó xác định có 33/73 người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay Hà Nội đã ghi nhận tổng số 145 ca mắc (121 trường hợp từ giai đoạn trước), giai đoạn từ 25.7 đến nay Hà Nội ghi nhận 24 ca mắc trong đó có 3 trường hợp mắc mới ngoài cộng đồng.

Qua rà soát, thống kê đến 14h ngày 6/8/2020 toàn thành phố có 96.479 người về từ Đà Nẵng, đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Theo đó xét nghiệm PCR cho 586 trường hợp, kết quả 582/586 mẫu âm tính. Trong đó người có triệu chứng: 432 trường hợp (31 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới các BV của Đà Nẵng), hiện tại còn 4 chưa có kết quả xét nghiệm. Người không có triệu chứng: 154 trường hợp (35 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới các Bệnh viện của Đà Nẵng).

Xác định 33/73 người Hà Nội tiếp xúc gần 6 ca COVID-19 trên chuyến bay từ Đà NẵngXác định 33/73 người Hà Nội tiếp xúc gần 6 ca COVID-19 trên chuyến bay từ Đà Nẵng

Xét nghiệm test nhanh cho 72.791 trường hợp, ghi nhận 12 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả toàn bộ 12/12 trường hợp có kết quả PCR âm tính.

Liên quan đến việc điều tra xác minh các trường hợp trên chuyến bay VN7198 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 24/7/2020 (có 6 hành khách được xác định mắc COVID-19: Lạng Sơn 4 bệnh nhân, Bắc Giang 2 bệnh nhân).

Hà Nội đã tiến hành xác minh có 73/184 hành khách là người dân trên địa bàn Hà Nội, hiện các trường hợp này sức khỏe bình thường, trong đó xác định có 33/73 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (ngồi cùng hàng ghế hoặc trước/sau 2 hàng ghế). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã hướng dẫn các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm đối với 33 người tiếp xúc gần theo quy định của Bộ Y tế.

Về những nhiệm vụ thời gian tới, ông Hiền cho hay, đang giao cho 11 Bệnh viện của Thành phố khẩn trương hoàn thiện quy trình, thủ tục để triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng kỹ kỹ thuật RT-PCR: 8 BV công lập (Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang, Phụ Sản, Ba Vì, Sơn Tây, Phổi Hà Nội) và 3 Bệnh viện ngoài công lập (Medlatec, Vinmec, Hồng Ngọc).

Ngành Y tế tập trung rà soát, bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch, trước mắt yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khẩn trương mua sắm sinh phẩm, vật tư phục vụ xét nghiệm Realtime PCR.

Tiếp tục rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng về, hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở đến nay cơ sở y tế để được lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Khuyến cáo người dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, đảm bảo giãn cách an toàn. 

Mở rộng xét nghiệm để phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS-COV2, huy động tất cả các cơ sở y tế có khả năng thực hiện xét nghiệm để nâng công suất xét nghiệm.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.