Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xác định nguyên nhân ban đầu gây bệnh viêm phổi cấp ở Trung Quốc

Cơ quan y tế của Trung Quốc vừa đưa ra kết luận bệnh viêm phổi cấp nhiều người Trung Quốc mắc phải do chủng vi rút coronavirus, là một họ lớn của vi rút từng gây nên đại dịch SARS.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về nguyên nhân ban đầu của các trường hợp viêm phổi cấp tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, WHO đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế Trung Quốc trong việc điều tra các trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc đã xác định chủng vi rút mới thuộc họ coronavirus từ một bệnh nhân viêm phổi cấp nhập viện tại thành phố Vũ Hán.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc là do vi rút mới thuộc họ coronavirus

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc là do vi rút mới thuộc họ coronavirus (Ảnh minh họa)

Coronavirus là một họ lớn của vi rút có thể gây bệnh từ nhẹ đến nặng như các trường hợp cảm lạnh thông thường hoặc các trường hợp bệnh MERS và SARS. Một số chủng có thể lây truyền dễ dàng từ người sang người, trong khi đó một số chủng khác thì không.

Theo chính quyền Trung Quốc, vi rút ở trường hợp này tại thành phố Vũ Hán có thể gây bệnh nặng ở một số bệnh nhân và chưa dễ dàng lây truyền từ người sang người.

Trong thời gian tới, thông tin về bệnh dịch cần được xác định một cách toàn diện về dịch tễ học và bệnh cảnh lâm sàng. Các cuộc điều tra tiếp tục được thực hiện để xác định nguồn lây, đường lây truyền và các biện pháp phòng chống.

WHO tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính quyền Trung Quốc và các đối tác để điều tra và đáp ứng với vụ dịch.

Việc xác định nguyên nhân ban đầu về chủng vi rút mới sẽ giúp các quốc gia khác trong việc chuẩn bị, phát hiện và đáp ứng với sự kiện.

Ngay từ khi nhận được thông tin về việc xảy ra các trường hợp viêm phối cấp chưa rõ nguyên nhân tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), Bộ Y tế Việt Nam đã chủ động triển khai các biện pháp giám sát, phòng chống nhằm ngăn ngừa bệnh dịch xâm nhập vào nước ta.

Đến nay, vẫn chưa ghi nhận trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân có tiền sử về từ khu vực đang có dịch vào nước ta. Bộ Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với WHO để cập nhật thông tin và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách phù hợp.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II
Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận TP. Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) là đô thị loại II.

Chiến thắng trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam được báo chí Đông Nam Á tặng nhiều lời khen
Chiến thắng trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam được báo chí Đông Nam Á tặng nhiều lời khen

Các tờ báo ở Indonesia, Thái Lan hay Malaysia đều khen ngợi sức mạnh của U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Kuwait ở lượt trận mở màn vòng bảng giải U23 Châu Á.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng hàng ngàn người dân dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng hàng ngàn người dân dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

Sáng 18/4, nhằm ngày 10/3 Âm lịch, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo người dân đã dâng hương nhân dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, phường Long Bình, TP. Thủ Đức. 

Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính
Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính

Bộ Nội vụ vừa có Báo cáo tóm tắt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ (PAR INDEX 2023). Trong Báo cáo có rất nhiều chỉ số đáng quan tâm ở các bộ, cơ quan ngang bộ.