Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp tại An Lư – Thủy Nguyên – Hải Phòng: Xử lý sai phạm trước, x

 

Số 126 ngày 31/12/2014 báo Thương hiệu và Công luận có bài viết: “Xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp tại xã An Lư (Thủy Nguyên, Hải Phòng): Chính quyền bất lực?” phản ánh về việc 6 hộ dân xã An Lư xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp mà không bị chính quyền xử lý. Sau khi báo đăng, UBND huyện Thủy Nguyên đã ra công văn số 30/UBND-TN&MT xử lý các trường hợp xây dựng trên đất 03.

Ngôi biệt thự 3 tầng của ông Vũ Mạnh Khải vẫn tiếp tục được hoàn thiện.

Theo đó, để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, UBND huyện yêu cầu UBND xã An Lư thực hiện ngay các nội dung sau: Kiểm tra các trường hợp vi phạm đã bị UBND huyện xử lý nhưng tiếp tục tái phạm; xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định của pháp luật; kiểm tra lập hồ sơ theo đúng thẩm quyền các trường hợp mới phát sinh vi phạm; giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, các ngành chức năng có liên quan thuộc huyện hướng dẫn, đôn đốc UBND xã An Lư thực hiện kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm...

Đến ngày 23/01/2015, UBND xã An Lư đã có báo cáo trả lời UBND, song theo ông Lại Văn Long – Trưởng phòng TNMT, nội dung báo cáo của xã An Lư chưa đạt yêu cầu. Ông Long cho biết: “UBND huyện đang yêu cầu xã An Lư  báo cáo cụ thể các hộ vi phạm cũ tái phạm, các hộ mới phát sinh xã đã xử lý như thế nào, vướng mắc gì trong quá trình xử lý, có đề xuất gì về huyện không. Trên cơ sở đó, phòng TNMT sẽ tham mưu cho UBND huyện đề xuất hướng xử lý phù hợp.”

Ông Bùi Văn Vi – phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cũng cho biết: “Để xảy ra tình trạng vi phạm trên là do chính quyền cấp xã không kiên quyết ngăn chặn, xử lý kịp thời ngay từ đầu. Nay để xử lý các trường hợp này cũng cần cân nhắc tới thiệt hại về mặt kinh tế đối với các hộ dân đồng thời vận dụng các quy định của pháp luật để sửa sai. Sau khi lập hồ sơ đối với các trường hợp vi phạm, UBND huyện sẽ quyết định xử lý theo Luật xây dựng hoặc Luật Đất đai, quyết không dung túng, bao che cho việc làm sai!”

Được biết, trong năm 2014, trên địa bàn xã An Lư có tất cả 6 hộ xây dựng trên đất nông nghiệp. Đó là các hộ bà Phạm Thị Út, ông Vũ Mạnh Khải, ông Phạm Văn Hà (xóm Cây Đa), hộ bà Trần Thị Tính (xóm An Trại), ông Đỗ Văn Quý (xóm Phiên), ông Trần Văn Luân (xóm An Tiến). Trong đó có một số hộ cơi nới, mở rộng phần diện tích đã xây dựng từ những năm trước và trường hợp các ông bà Trần Văn Luân, Phạm Thị Út, Vũ Mạnh Khải cố tình xây nhà mới. Riêng công trình của ông Vũ Mạnh Khải là lớn nhất với một ngôi biệt thự 72m2 trên diện tích 400m2 đất 03.

Báo Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về kết quả xử lý đối với các trường hợp vi phạm trên.

Hồng Giang - Bùi Hạnh

Tin mới

"Xuyên tạc cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh là không thể chấp nhận được"
"Xuyên tạc cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh là không thể chấp nhận được"

"Xúc phạm tới Hồ Chí Minh là xúc phạm đến toàn thể nhân dân chúng ta và xúc phạm đến danh nhân văn hóa thế giới. Đó là điều không thể chấp nhận được”.

Giá xăng dầu hôm nay 15/5: Đảo chiều đi xuống
Giá xăng dầu hôm nay 15/5: Đảo chiều đi xuống

Giá xăng dầu hôm nay 15/5 trên thị trường quốc tế đi xuống do nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng Mỹ sớm cắt giảm lãi suất. Giá dầu Brent xuống mức 82 USD/thùng. Còn giá dầu WTI về mức 78 USD/thùng.

Xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới
Xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan chỉ đạo cơ quan Hải quan các cấp thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đấu tranh kịp thời ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt đấu tranh các hành vi vận chuyển trái phép mặt hàng vàng, ngoại tệ; xử lý nghiêm việc buôn lậu vàng qua biên giới.

SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế gồm: Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Vietnam Report); Top 50 doanh nghiệp dẫn đầu năm 2024 (The Silicon Review - Mỹ), ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.