Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ: Tòa sẽ tuyên án vào ngày 30/11

Sáng 24/11, Hội đồng xét xử vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ kết thúc phần tranh tụng. Trước khi bước vào phần nghị án, các bị cáo trong vụ án nói lời sau cùng tại phiên tòa.

 Là người đầu tiên bước lên bục bị cáo, bị cáo Phan Văn Vĩnh nói: Trước hết, những lời xin lỗi của tôi với Đảng, với Chính phủ và với ngành công an tôi đã trình bày nhiều lần và mãi mãi trong cuộc đời này, tôi vẫn giữ lời xin lỗi như vậy. Cảm ơn Hội đồng xét xử đã dân chủ, công khai và bảo đảm quyền, lợi ích cho tất cả bị cáo; cảm ơn các luật sư bào chữa, cám ơn bạn bè của tôi và cả những người tham gia tố tụng đã tham gia dự phiên tòa.

Trong những lời nói sau cùng tại Tòa, một lần nữa, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa khẳng định những sai phạm của mình trong vụ án mà Viện Kiểm sát đã truy tố, luận tội là đúng. Bên cạnh đó, bị cáo tiếp tục gửi lời xin lỗi tới Bộ Công an vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, xin lỗi vì tại phiên xét hỏi đã phản bác lại những lời khai nhận tội trước đó. Bị cáo Hóa mong muốn Tòa xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cho cơ hội cuối cùng để sống những năm tháng còn lại cùng gia đình.

Nói lời sau cùng trước Tòa, ông trùm đánh bạc Nguyễn Văn Dương xin nhận toàn bộ trách nhiệm làm liên đới cán bộ, nhân viên dưới quyền: “Tôi mong Hội đồng xét xử cho tôi được nhận thay mọi trách nhiệm của nhân viên CNC và xem xét không áp dụng hình phạt tù cho nhân viên CNC để họ trở về bên gia đình".

"Tôi vô cùng ân hận vì đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín ngành công an, danh dự của gia đình, mất đi cơ hội cống hiến của bản thân. Với tôi đây là bài học đáng giá nhất trong cuộc đời, cũng là bài học đau xót của bản thân về hiểu biết, tuân thủ pháp luật trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, Nguyễn Văn Dương nói.

Nguyễn Văn Dương cũng gửi lời cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam và cán bộ quản giáo đã quan tâm đến bị cáo trong suốt giai đoạn điều tra cũng như những ngày ở tòa.

Lời nói sau cùng của Phan Sào Nam trước tòa nhấn mạnh, đến nay đã nhận thức hoàn toàn những sai lầm tội lỗi. Ngoài những mặt tiêu cực, thì thời gian qua bị cáo cũng nhận ra được những mặt tích cực của cuộc sống như những lúc khó khăn nhận được quan tâm của bạn bè, gia đình. Theo bị cáo Nam, đây là sự may mắn trong cuộc đời, nhờ vụ án đưa ra xét xử mà những sai phạm đã dừng lại, các hậu quả không lan rộng.

Phan Sào Nam cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người, những cá nhân, gia đình, tổ chức đã bị ảnh hưởng bởi vụ án này. Đồng thời, xin Hội đồng xét xử xem xét thêm quan điểm bào chữa của các luật sư và hứa sẽ cải tạo tốt để trở thành con người tốt hơn, mang lại những giá trị cho xã hội.

HĐXX thông báo, tòa sẽ bước vào phần nghị án, dự kiến kéo dài 5 ngày. Dự kiến ngày 30/11, Tòa sẽ tuyên án.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.