Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử lý nghiêm việc sử dụng thông tin của người khác để đăng ký thuê bao

Trong tháng 7/2023, Bộ TT&TT tiếp tục tập trung xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao.

Trong tháng 7, xử lý nghiêm việc lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký thuê bao
Trong tháng 7, Bộ TT&TT tiếp tục tập trung xử lý nghiêm việc lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký thuê bao

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý triệt để vấn đề SIM đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ trên thị trường, quản lý chặt chẽ thông tin thuê bao viễn thông di động; ngày 31/3/2023, Bộ TT&TT đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo Sở TT&TT triển khai thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao đối với các Chi nhánh của doanh nghiệp (DN) viễn thông, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các tổ chức/cá nhân đăng ký số lượng lớn SIM.

Bộ đã đề nghị UBND các tỉnh/thành phố phối hợp chỉ đạo thực hiện, yêu cầu 8 DN viễn thông di động trích xuất dữ liệu thông tin thuê bao cung cấp cho các Sở TT&TT phục vụ công tác thanh tra; chỉ đạo Thanh tra Bộ, Cục Viễn thông tham mưu thành lập các Đoàn thanh tra tại 8 DN viễn thông di động.

Vừa qua, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TT&TT, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, có 82 đoàn thanh tra, trong đó Bộ TT&TT tổ chức 8 đoàn, các sở TT&TT trên cả nước tổ chức 74 đoàn, với 745 cán bộ tham gia thanh tra, có 29 Sở TT&TT đã báo cáo về Bộ, còn 34 Sở TT&TT đang trong quá trình xây dựng các báo cáo kết quả thanh tra theo chỉ đạo của Bộ TT&TT. 8 đoàn thanh tra của Bộ TT&TT đã kết thúc công tác thanh tra và đang chuẩn bị báo cáo.

Đối với các kết quả thanh tra của các Sở TT&TT gửi về Bộ TT&TT, theo ông Đỗ Hữu Trí, sơ bộ có các lỗi như: có tình trạng một số thuê bao được đăng ký ở nhiều tỉnh, thành phố; hiện tượng ảnh chủ thuê bao là người cởi trần hay không có ảnh chụp của chủ thuê bao và không thực hiện giao kết hợp đồng với chủ thuê bao từ SIM thứ 4 trở lên.

Thanh tra Bộ TT&TT đang tổng hợp các kết quả của các đoàn thuộc Bộ và khi có kết quả đầy đủ của các Sở TT&TT sẽ thông báo và đề xuất kiến nghị sửa đổi chính sách để quản lý thuê bao tốt hơn.

Thời gian vừa qua, Bộ TT&TT cho biết cũng ghi nhận tình trạng nhiều chủ thuê bao bị xúc phạm khi từ chối cuộc gọi làm phiền. Theo đó hiện nay rất nhiều người dùng nhận được các cuộc gọi rác, như kêu gọi đầu tư chứng khoán, việc nhẹ lương cao, mời mua bất động sản... khi từ chối vì không có như cầu, thì các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn văng tục, chửi thề, thậm chí là đe doạ người nghe.

Bộ TT&TT cho biết sẽ tiếp tục tập trung xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao và xử lý tập thuê bao đứng tên nhiều SIM không đúng quy định (các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM/người trở lên).

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Bắc Sơn tổ chức lễ khánh thành Dự án Nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn.

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến

Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.