Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử nhà siêu mỏng, siêu méo: Bí thư Hà Nội 'bắt bài' cấp dưới

Cho rằng có tình trạng thỏa thuận ngầm, biết sai vẫn cố tì

Cho rằng có tình trạng thỏa thuận ngầm, biết sai vẫn cố tình làm ngơ, Bí thư thành ủy Hà Nội đã quy rõ trách nhiệm của Bí thư, chủ tịch UBND quận Đống Đa nếu còn tiếp tục để nhà siêu mỏng, siêu méo tồn tại.

Ngay sau chuyến thị sát tại con đường “đắt nhất hành tinh” – nơi đang tồn tại nhiều nhà siêu mỏng, siêu méo, Bí thư Phạm Quang Nghị quy rõ trách nhiệm với lãnh đạo quận Đống Đa, Hà Nội.

Ngay khi tuyến đường vành đai I đi vào sử dụng, hàng loạt những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo đến mức kỳ dị mọc lên hai ven đường. Theo thống kê của quận Đống Đa, tuyến đường này hiện có 58 nhà siêu mỏng, siêu méo.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào, việc giải quyết nhà siêu mỏng, siêu méo đang gặp nhiều khó khăn. Vì là vấn đề mới phát sinh trong quá trình xây dựng nên cần tiếp tục rút kinh nghiệm trong quá trình lập dự án.

Bí thư Hà Nội quy trách nhiệm của lãnh đạo quận Đống Đa nếu còn để tình trạng nhà "thò ra, thụt vào"

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, thành phố hiện có khoảng 200 nhà siêu mỏng, siêu méo. Riêng mấy chục ngôi nhà kỳ dị trên tuyến vành đai I đã có “thuốc đặc trị”.

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng cho biết, đối với những thửa đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ, không đủ điều kiện xây dựng, Sở sẽ triển khai thu hồi. Còn những ngôi nhà không hợp chuẩn ở các nút giao đã được thành phố chỉ đạo thu hồi. Thanh tra xây dựng đang phối hợp với quận Đống Đa kiểm tra để tránh phát sinh thêm những ngôi nhà kỳ dị.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, để tồn tại nhà siêu mỏng, siêu méo ngoài vấn đề buông lỏng quản lý của địa phương, Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng phải có trách nhiệm vì chỉ ngồi văn phòng rồi làm quy hoạch trên giấy.

Bí thư cho rằng, thực trạng trên dẫn đến không lường hết những rắc rối phát sinh. Nếu vừa quy hoạch trên giấy, vừa có thực tế sẽ phát hiện ra ngay ra chỗ thừa, chỗ thiếu để phê duyệt thu hồi ngay từ đầu. Mặt khác nếu được làm "rắn" thì người dân dù có cố tình vi phạm cũng sẽ xử lý được.

Bí thư Hà Nội cũng thẳng thắn chỉ rõ: “Không ít nơi nguyên nhân chủ yếu đều do công tác cán bộ, biết sai phạm vẫn cố tình làm ngơ. Thậm chí còn thỏa thuận ngầm, bắt họ nộp tiền rồi không phá dỡ”.

Yêu cầu tập trung xử lý tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết sẽ nhìn vào đó để đánh giá chất lượng lãnh đạo của Bí thư, Chủ tịch quận Đống Đa. Nếu còn để tình trạng “thò ra, thụt vào” lãnh đạo quận Đống Đa sẽ phải chịu trách nhiệm.

Ông Nghị cũng nói thêm đã kiến nghị lên lãnh đạo Chính phủ về việc sửa quy định phạt cho tồn tại, bởi nếu quy định như vậy nghĩa là đã chấp nhận một việc vi phạm pháp luật trở thành hợp pháp.

Theo Infonet

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.