.......
Đến ngày 11/10/2024, tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên của tỉnh Nam Định đã lắp đặt thiết bị VMS là 549/559 tàu đang hoạt động, đạt tỷ lệ 98,21%. 

Trong đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính trên 1,5 tỷ đồng/ 86 vụ/ 94 đối tượng với lỗi vi phạm chủ yếu: Tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản trái phép, thuyền trưởng không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định, Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn, Giấy phép khai thác thuỷ sản hết hạn.

Không đăng ký lại tàu cá theo quy định, không viết số đăng ký tàu cá theo quy định, không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển, vi phạm vùng biển nước ngoài, không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng...

UBND các huyện ven biển xử phạt vi phạm hành chính 897,5 triệu đồng/ 35vụ/ 36 đối tượng, với các lỗi: 1 tàu không có Giấy chứng nhận cơ đủ điều kiện ATTP; 35 tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét đến dưới 24 mét vi phạm quy định về thiết bị giám sát hành.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xử phạt vi phạm hành chính 416,5 triệu đồng / 70 vụ/ 70 đối tượng, với các lỗi: Tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét đến dưới 24 mét vi phạm quy định về thiết bị giám sát hành trình; không thông báo các thông tin theo quy định cho tổ chức quản lý cảng cá trước khi rời cảng cá theo quy định.

Không viết số đăng ký tàu cá theo quy định; tàng trữ công cụ kích điện; hết hạn giấy chứng nhận ATKT; không có chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng...

Mai Chiến