Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử phạt công ty Hân Korea về hành vi quảng cáo mỹ phẩm chưa được cấp phép

Liên quan đến phản ánh đối với việc quảng cáo các sản phẩm của Công ty TNHH Thương Mại Hân Korea, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng về hành vi quảng cáo mỹ phẩm mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sau khi nhận thông tin từ cơ quan báo chí liên quan việc lưu hành các sản phẩm thực phẩm và mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương Mại Hân Korea có địa chỉ tại số 11A, ngõ 9, đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Thanh tra sở Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với phía công ty và phát hiện hành vi quảng cáo  mỹ phẩm của công ty không được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Vì vậy, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng và yêu cầu công ty buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng trên website của công ty.

Thông báo đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hóa đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe Brewer’s Yeast Biotin 1000 của công ty TNHH Thương mại Hân Korea
Thông báo đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hóa đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe Brewer’s Yeast Biotin 1000 của công ty TNHH Thương mại Hân Korea

Trước đó, Sản phẩm Brewer’s Yeast Biotin 1000 do của Công ty TNHH Thương Mại Hân Korea phân phối cũng bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra văn bản đề nghị tạm dừng việc bán, lưu thông, sử dụng hàng hóa  là lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Brewer’s Yeast Biotin 1000 (Số lô SJ24229005, HSD: 2026/05/09) kể từ ngày 04/7/2024.

Lý do tạm dừng lưu thông do vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa. Cục An toàn thực phẩm đề nghị Công ty TNHH Thương mại Hân Korea có trách nhiệm liên hệ với người sản xuất, hoặc nhập khẩu để thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục trong thời hạn 7 ngày. Hàng hóa nêu trên chỉ được phép tiếp tục lưu thông nếu đã thực hiện hành động khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Sản phẩm này được người tiêu dùng biết đến khi Chu Thanh Huyền liên tục quảng cáo, rao bán trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok hay trên website chuthanhhuyen.com với tên gọi là “Viên uống mọc tóc men bia khô”.  Được biết, website này chưa đăng ký bán hàng với Bộ Công Thương.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050
Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050

Ông Toshiki Kawai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty điện tử và bán dẫn Tokyo Electron dự đoán,thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2050.

Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?
Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?

Ông Nguyễn Văn A có 16 năm 10 tháng công tác tại vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và có thể nghỉ hưu trước tuổi ở tuổi thấp hơn, nhưng không quá 5 tuổi so tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 135/2020/NĐ-CP...

Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp
Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp

Sáng 20/9, Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng
Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tháng và giá nhôm đạt mức cao nhất trong ba tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất được mong đợi từ lâu đã làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ cho các kim loại phụ thuộc vào tăng trưởng.

Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội
Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội

Các dự án này đang được tỉnh Đồng Nai kêu gọi đầu tư, tổng giá trị 3 dự án lên tới hơn 2.400 tỷ đồng.

Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo
Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo

Thời gian qua, xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội, đặc biệt hơn nữa là những người nổi tiếng, tham gia giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng, gây bức xúc cho đông đảo người tiêu dùng.