Xuất khẩu rau quả quý 1/2021 tăng 6,1%
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), quý I-2021, xuất khẩu mặt hàng rau quả cả nước đạt khoảng 944 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, tính riêng trong tháng 3, giá trị xuất khẩu hàng rau quả đạt 380 triệu USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước.
Hiện, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam. Tính đến hết tháng 2-2021, xuất khẩu rau quả sang thị trường này đạt 352,83 triệu USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 62,5% tổng trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam. Sự tăng trưởng này do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc.
Tiếp đó, các quốc gia: Hoa Kỳ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… là những thị trường nhập khẩu mặt hàng rau quả lớn của Việt Nam trong quý I-2021. Một số thị trường ghi nhận sự tăng trưởng mạnh như: Đài Loan (Trung Quốc) đạt 12,87 triệu USD, tăng 43,1%; Australia đạt 11,9 triệu USD, tăng 30,6%; Malaysia đạt 9,2 triệu USD, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản, việc duy trì tăng trưởng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp đã khẳng định hướng đi và giá trị của mặt hàng rau quả Việt Nam, đặc biệt là sự chuyển dịch từ những thị trường nhập khẩu lớn như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Dự kiến, năm 2021, xuất khẩu mặt hàng rau quả tăng trưởng cao nhờ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và việc khai thác mở rộng các thị trường: Ai Cập, Kuwait, Ukraine, Senegal...
Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, hiện cả nước có khoảng 1,05 triệu hecta cây ăn quả, sản lượng khoảng 12,6 triệu tấn. Ðến nay, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã cấp 998 mã số vùng trồng trái cây để xuất khẩu tại các thị trường lớn, như: Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, EU và cấp 47 mã số cơ sở đóng gói cho nông sản xuất khẩu sang các thị trường này.
Hưng Phúc
Tin mới
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?