Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yên Lập (Phú Thọ): ‘Phát lộ’ nhiều sai phạm tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung

Dù Công an huyện Yên Lập (Phú Thọ) đã chỉ rõ nhiều sai phạm liên quan đến việc Ban giám hiệu trường Tiểu học xã Mỹ Lung chi sai quy định gần 100 triệu đồng từ các khoản tiền ủng hộ, đóng góp của cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, đến nay, trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan vẫn chưa được làm rõ…

Yên Lập (Phú Thọ): ‘Phát lộ’ nhiều sai phạm tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung - Hình 1

Trường Tiểu học xã Mỹ Lung (Yên Lập, Phú Thọ)

Mới đây, báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh về việc Ban giám hiệu trường Tiểu học xã Mỹ Lung thu, chi các khoản sai quy định, dẫn tới việc làm thất thoát tiền ủng hộ, đóng góp của cha mẹ học sinh.

Cụ thể, tại Thông báo 133/TB-CAH (AN) của Công an huyện Yên Lập do Đại tá Đào Văn Lý ký, nêu rõ: “Trong năm học 2016-2017 nhà trường sử dụng sai quy định từ quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh, căn cứ vào điểm b, khoản 10 Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT, ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Nghị quyết của Ban đại diện hội cha, mẹ học sinh, trường Tiểu học xã Mỹ Lung, chi không đúng mục đích số tiền là 20.300.000 đồng, gồm các khoản chi như: Chi quà cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngày 20/11; chi quà cho cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên nhân dịp tết nguyên đán.

Các khoản chi từ nguồn thỏa thuận, ủng hộ - tài trợ: Trong năm học 2016-2017, nhà trường đã chi không đúng khối lượng một số công trình, và chi đối ngoại tiếp các đoàn kiểm tra…, với tổng số tiền là 61.713.000 (đồng).

Yên Lập (Phú Thọ): ‘Phát lộ’ nhiều sai phạm tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung - Hình 2

Thông báo 133/TB-CAH (AN) của Công an huyện Yên Lập chỉ rõ nhiều sai phạm liên quan đến thu, chi tài chính tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung

Tổng tất cả các khoản thu không đúng quy định, vượt khối lượng thực tế và một số khoản khác trong năm học 2016-2017 là 82.013.000 (đồng)”.

Tại thông báo này nêu rõ, nguyên nhân dẫn tới những sai phạm là do nhà trường chưa thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, và Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập về việc thu chi theo quy định.

Không phân công cán bộ giám sát, kiểm tra một số công trình dẫn tới chi không đúng thực tế, chi vượt so với khối lượng thực tế.

Trao đổi với phóng viên, bà Vũ Thị Thái Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Mỹ Lung thừa nhận: Những sai phạm có nêu trong Thông báo của phía cơ quan Công an huyện Yên Lập.

“Để xảy ra những sai phạm trên, là do nhà trường thiếu sự giám sát ở các công trình xây dựng nhà đa năng của nhà trường, và do chưa nắm hết được những Thông tư, Quy định, nên dẫn tới dùng tiền của quỹ cha, mẹ học sinh để sử dụng vào việc mua quà cho các cán bộ, quản lý và giáo viên không đúng quy định...” – bà Hà cho hay.

Liên quan tới vấn đề này, ông Hà Đức Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lập tỏ ra khá bất ngờ. Bởi, theo ông Dũng lý giải: “Mới đây, giữa cơ quan Công an và Phòng GD&ĐT đã có những phối hợp về việc xác minh, làm rõ những sai phạm của tất cả các trường bậc Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở. Tuy nhiên, về những vấn đề sai phạm tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung, thì Phòng chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Công an huyện Yên Lập…”.

Ông Dũng cũng nhấn mạnh: “Nay…, tôi mới biết được sai phạm lên tới hơn 82 triệu như vậy. Điều này là cực kỳ nghiêm trọng, thời gian tới chúng tôi sẽ cho xác minh và làm việc cụ thể với phía nhà trường. Sai tới đâu, sẽ xử lý tới đó, quan điểm của Phòng là làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm”.

Yên Lập (Phú Thọ): ‘Phát lộ’ nhiều sai phạm tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung - Hình 3

Ông Hà Đức Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lập trảo đổi với phóng viên

Tại Thông báo số 133/TB-CAH(AN), Công an huyện Yên Lập cũng yêu cầu trường Tiểu học xã Mỹ Lung họp, thông báo đến toàn bộ giáo viên trong nhà trường và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

Trong đó, các khoản chi sai quy định và chi vượt khối lượng thực tế một số công trình là 82.013.000 (đồng), yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường nộp lại số tiền trên vào quỹ ban đại diện cha, mẹ học sinh, quỹ ủng hộ, tài trợ và hạch toán thu chi theo các Thông tư, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, quy định của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ.

Thông báo là vậy, tuy nhiên, theo nguồn tin của phóng viên, cho tới nay Ban giám hiệu trường Tiểu học xã Mỹ Lung vẫn chưa thực hiện việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và các cá nhân có liên quan tới sai phạm này.

Thêm vào đó, bà Vũ Thị Thái Hà – Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Mỹ Lung cũng cho biết: “Những khoản sai phạm chưa được phía nhà trường khắc phục và nộp lại cho quỹ Hội cha, mẹ học sinh. Vì đã tặng quà cho các cán bộ, giáo viên trong nhà trường và phía hội cha, mẹ học sinh không yêu cầu hoàn trả…”.

Trước những sai phạm nêu trên tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung, đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Yên Lập, Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh và có hình thức xử lý nghiêm đối với những tập thể, cá nhân có liên quan.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.