Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple tự tin vào ô tô không người lái

CEO Apple Tim Cook cho biết, thời gian qua, Apple đẩy mạnh nghiên cứu về tự động hoá và trí tuệ nhân tạo (AI); một trong những thành tựu của họ sớm đưa vào khai thác đó là ô tô không người lái.

Apple tự tin vào ô tô không người lái - Hình 1

Ô tô không người lái của Apple

CEO Apple chưa từng chia sẻ bất kỳthông tin  nào về các kế hoạch liên quan mảng xe tự lái. Mới nhất, hồi tháng 4, Apple cũng không công bố việc nhận được giấy phép của Cơ quan Quản lý Xe cơ giới Californa để thử nghiệm xe 3 chỗ tự vận hành. Giới truyền thông chỉ có thông tin khi cơ quan này cập nhật trên trang web. Sau đó ít lâu, những hình ảnh tại buổi thử nghiệm đã lan tràn nhanh chóng trên mạng xã hội.

Trước những thông tin rõ ràng trên, đại diện Apple buộc long phải thừa nhận rằng, Apple đang tiến hành nghiên cứu xe tự vận hành và khẳng định đây là bước ngoặc lớn cho Apple thời gian tới trong cuộc cách mạng công nghiệp toàn cầu.

Tim Cook cho hay: “Chúng tôi đang tập trung vào phát triển hệ thống xe tự lái, đó là công nghệ cốt lõi mà chúng tôi đánh giá là vô cùng quan trọng”.

Đáng chú ý, CEO Apple cũng tiết lộ dự án là “nguồn gốc của tất cả dự án trí tuệ nhân tạo”, đồng thời nhấn mạnh “đây là một trong những dự án khó nhất” mà Apple đang phát triển. Ban đầu Apple có ý định tự phát triển dòng xe riêng, nhưng sau đó đã thay đổi mục tiêu và ưu tiên phát  triển nền tảng công nghệ cho xe không người lái.

Hiện nhà sản xuất Iphone có hơn 1.000 kỹ sư làm việc cho dự án xe có tên Project Titan, hay còn được gọi là “đội xe” trong nội bộ Apple. Dự án này khởi động từ năm 2014 với chi phí và lượng nhân sự khổng lồ.

 Apple tự tin vào ô tô không người lái - Hình 2

Thiết kế của xe tự vận hành Apple đang tiến hành nghiên cứu

Cuộc đua phát triển xe tự lái đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi thu hút hàng loạt hãng công nghệ, nhà sản xuất xe lớn tham gia, hãng tư vấn McKinsey nhận định.

Cụ thể, Waymo và Google đã hợp tác với Fiat Chrysler Automobiles NV và Lyft để phát triển công nghệ xe tự lái. Trong khi đó, BMV, General Motors hay Toyota cũng mở văn phòng quy mô lớn tại thung lũng Silicon (Mỹ) và rót hàng trăm triệu USD để mua lại các công ty khởi nghiệp phát triển xe tự lái.

Tại châu Á, các nhà sản xuất xe như Huyndai, Samsung hay gã công nghệ khổng lồ Baidu của Trung Quốc cũng đã nhập cuộc đua "nóng" này.

 Apple tự tin vào ô tô không người lái - Hình 3

Ô tô không người lái đang thu hút sự đầu tư nghiên cứu của các "gã khổng lồ"

Phát triển xe tự lái hiện là một trong những xu hướng thời thượng ở cả ngành công nghiệp sản xuất xe hơi và công nghệ. Các tên tuổi lớn trên thế giới đang bận rộn xúc tiến các dự án, công bố đối tác và chi ra những khoản tiền kếch xù để phát triển nền tảng ôtô tự lái được đầu tiên.

Khánh Trung

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.