Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple tự tin vào ô tô không người lái

CEO Apple Tim Cook cho biết, thời gian qua, Apple đẩy mạnh nghiên cứu về tự động hoá và trí tuệ nhân tạo (AI); một trong những thành tựu của họ sớm đưa vào khai thác đó là ô tô không người lái.

Apple tự tin vào ô tô không người lái - Hình 1

Ô tô không người lái của Apple

CEO Apple chưa từng chia sẻ bất kỳthông tin  nào về các kế hoạch liên quan mảng xe tự lái. Mới nhất, hồi tháng 4, Apple cũng không công bố việc nhận được giấy phép của Cơ quan Quản lý Xe cơ giới Californa để thử nghiệm xe 3 chỗ tự vận hành. Giới truyền thông chỉ có thông tin khi cơ quan này cập nhật trên trang web. Sau đó ít lâu, những hình ảnh tại buổi thử nghiệm đã lan tràn nhanh chóng trên mạng xã hội.

Trước những thông tin rõ ràng trên, đại diện Apple buộc long phải thừa nhận rằng, Apple đang tiến hành nghiên cứu xe tự vận hành và khẳng định đây là bước ngoặc lớn cho Apple thời gian tới trong cuộc cách mạng công nghiệp toàn cầu.

Tim Cook cho hay: “Chúng tôi đang tập trung vào phát triển hệ thống xe tự lái, đó là công nghệ cốt lõi mà chúng tôi đánh giá là vô cùng quan trọng”.

Đáng chú ý, CEO Apple cũng tiết lộ dự án là “nguồn gốc của tất cả dự án trí tuệ nhân tạo”, đồng thời nhấn mạnh “đây là một trong những dự án khó nhất” mà Apple đang phát triển. Ban đầu Apple có ý định tự phát triển dòng xe riêng, nhưng sau đó đã thay đổi mục tiêu và ưu tiên phát  triển nền tảng công nghệ cho xe không người lái.

Hiện nhà sản xuất Iphone có hơn 1.000 kỹ sư làm việc cho dự án xe có tên Project Titan, hay còn được gọi là “đội xe” trong nội bộ Apple. Dự án này khởi động từ năm 2014 với chi phí và lượng nhân sự khổng lồ.

 Apple tự tin vào ô tô không người lái - Hình 2

Thiết kế của xe tự vận hành Apple đang tiến hành nghiên cứu

Cuộc đua phát triển xe tự lái đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi thu hút hàng loạt hãng công nghệ, nhà sản xuất xe lớn tham gia, hãng tư vấn McKinsey nhận định.

Cụ thể, Waymo và Google đã hợp tác với Fiat Chrysler Automobiles NV và Lyft để phát triển công nghệ xe tự lái. Trong khi đó, BMV, General Motors hay Toyota cũng mở văn phòng quy mô lớn tại thung lũng Silicon (Mỹ) và rót hàng trăm triệu USD để mua lại các công ty khởi nghiệp phát triển xe tự lái.

Tại châu Á, các nhà sản xuất xe như Huyndai, Samsung hay gã công nghệ khổng lồ Baidu của Trung Quốc cũng đã nhập cuộc đua "nóng" này.

 Apple tự tin vào ô tô không người lái - Hình 3

Ô tô không người lái đang thu hút sự đầu tư nghiên cứu của các "gã khổng lồ"

Phát triển xe tự lái hiện là một trong những xu hướng thời thượng ở cả ngành công nghiệp sản xuất xe hơi và công nghệ. Các tên tuổi lớn trên thế giới đang bận rộn xúc tiến các dự án, công bố đối tác và chi ra những khoản tiền kếch xù để phát triển nền tảng ôtô tự lái được đầu tiên.

Khánh Trung

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.