Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Asian Cup nữ 2018: HLV Mai Đức Chung ‘lên dây cót’ cho các tuyển thủ

Sau thất bại 0-4 trước đội tuyển nữ Nhật Bản trong ngày ra quân tại bảng B Vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2018. Ngày 8/4, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bước chân ngay vào tập luyện để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 gặp Australia vào lúc 20 giờ ngày 10/4 (giờ địa phương) - tức 0 giờ 00 ngày 11/4 giờ Việt Nam.

Asian Cup nữ 2018: HLV Mai Đức Chung ‘lên dây cót’ cho các tuyển thủ - Hình 1

Nữ Nhật Bản quá mạnh so với các cô gái Việt Nam

Trước buổi tập trên sân Al Karameh trong buổi sáng 8/4, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung dành 15 phút họp toàn đội, rút kinh nghiệm trận đấu với Nhật Bản và động viên tinh thần các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Australia. 

Một trong những điều huấn luyện viên Mai Đức Chung nhấn mạnh với các cầu thủ đó là: Đội tuyển nữ Việt Nam có thể thua các đối thủ tại bảng B Vòng chung kết Asian Cup nữ châu Á 2018 về tầm vóc, trình độ nhưng không được phép để thua về tinh thần. 

Trong 1 giờ trên sân tập, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia nhóm các cầu thủ với các nội dung giáo án khác nhau. Nhóm cầu thủ đã thi đấu trong trận với Nhật Bản chủ yếu tập phục hồi riêng với trợ lý Vũ Bá Đông. Nhóm còn lại tập giáo án cùng huấn luyện viên Mai Đức Chung, trợ lý Kim Chi và Minh Hải. 

Tối 8/4, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có buổi tập làm quen sân vận động quốc tế Amman - nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Việt Nam-Australia. 

Chia sẻ sau buổi tập, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup nữ 2019, đội tuyển nữ Việt Nam không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi: “Buổi tập luyện ngày hôm nay chủ yếu tôi tập luyện cho số cầu thủ dự bị và cầu thủ không đá ngày hôm qua để chuẩn bị cho việc thay vào hoặc thay thế một số vị trí mới để chúng ta có đủ sức thi đấu. Những vận động viên nào thi đấu nhiều thì tập nhẹ ở ngoài để hồi phục. Hôm nay tinh thần tập luyện của vận động viên rất tốt. Tôi cũng phân tích 4 bàn thắng, mặc dù đối phương hơn chúng ta về nhiều mặt, nhưng 4 bàn thua đấy do lỗi của chúng ta nhiều hơn.” 

Đánh giá về Australia và Hàn Quốc, 2 đối thủ còn lại của tuyển nữ Việt Nam tại bảng B, sau khi dự khán trận ra quân giữa 2 đội bóng này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết 2 đội bóng này đều là những đội bóng mạnh, có thứ hạng cao, các cầu thủ có thể lực và tầm vóc rất tốt. 

Khác với đương kim vô địch châu Á Nhật Bản, Australia (Á quân châu Á) lại có điểm mạnh là bóng bổng, đó cũng là mối đe dọa cực lớn đối với khung thành thủ môn Kiều Trinh. Do đó, chiến lược gia 67 tuổi cho biết tuyển nữ Việt Nam sẽ tập luyện chống bóng bổng để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Australia ở lượt trận thứ 2.

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.