Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các khu công nghiệp

Thời gian qua tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm huy động sự tham gia mạnh mẽ của tất cả các cấp, các ngành thúc đẩy thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư phát triển công nghiệp.

Bắc Ninh: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các khu công nghiệp - Hình 1

Phần thi tuyên truyền về PCCC bằng hình thức sân khấu hóa trong Hội thao PCCC và CNCH năm 2017 của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

Bắc Ninh là tỉnh nằm trong khu vực tam giác kinh tế trọng điểm: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có nhiều lợi thế về địa lý, điều kiện tự nhiên để phát triển văn hóa, chính trị và kinh tế.

Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện nay có 16 khu công nghiệp (KCN) tập trung, trong đó có 10 KCN đang hoạt động với 639 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC; 582 cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; 230 cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Ngoài ra còn hơn 5.200 cơ sở nhà trọ, nhà cho người trong nước, nước ngoài thuê xung quanh các KCN không thuộc diện quản lý về PCCC. Trong khi đó, công tác PCCC của các doanh nghiệp, cơ sở trong các KCN, nhất là những doanh nghiệp tư nhân còn hạn chế, chưa thực hiện nghiêm túc quy định về PCCC nên nguy cơ cháy, nổ cao.

Nhận thấy công tác PCCC đối với các KCN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường, Ban Chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) các cấp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC chủ động phối hợp tốt với Ban quản lý các KCN của tỉnh, các đơn vị kinh doanh hạ tầng các KCN, các sở, ban, ngành trong việc kiểm tra, hướng dẫn về công tác PCCC.

Tuy nhiên, công tác PCCC trong các KCN vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập. Các cấp, các ngành, nhất là các đơn vị kinh doanh hạ tầng tại các KCN chưa nhận thức đầy đủ trách nhiệm về PCCC, chưa có sự chỉ đạo, đầu tư đúng mức cho hệ thống PCCC, xe chữa cháy, nguồn nước, đường giao thông trong các KCN (điển hình như KCN Thuận Thành III, KCN Hanaka).

Người đứng đầu cơ sở, doanh nghiệp chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nâng cao chất lượng công tác PCCC tại chỗ. Việc phát hiện ra những tồn tại, thiếu sót về PCCC còn trông chờ, ỷ lại vào việc kiểm tra, thanh tra của lực lượng chức năng. Nhiều cơ sở, doanh nghiệp không thực hiện kiến nghị của lực lượng Cảnh sát PCCC, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về PCCC. Đặc biệt, với một số doanh nghiệp nước ngoài, công tác PCCC tại các doanh nghiệp phụ thuộc chủ yếu vào mức độ hiểu biết của người phiên dịch để triển khai thực hiện.

Một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về PCCC tại các KCN. Tỉnh Bắc Ninh chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ Cảnh sát PCCC có cơ cấu hợp lý và hoạt động chuyên nghiệp, chính quy, hiện đại. Từ đó nâng cao năng lực tổ chức công tác PCCC, từng bước trang bị phương tiện hiện đại và vật tư, thiết bị cần thiết cho lực lượng Cảnh sát PCCC. Xây dựng lực lượng PCCC cơ sở trong các KCN thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC tại chỗ, là lực lượng đủ mạnh, đủ năng lực, trình độ để đảm đương nhiệm vụ PCCC tại cơ sở.

Như Lan

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.