Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng

“Quá tức tối với kiểu xử ép, chúng tôi ra về thì ông Nguyễn Công Cường nói: Hai chị chưa về được đâu, ở lại đó. Các chị có muốn sống yên ổn không? Tôi tha cho mấy chị lần này, còn lên đòi tiền nữa là tôi không để yên đâu”...

 Đó là nội dung đơn thư tố cáo ông Nguyễn Công Cường (Tổng giám đốc Công ty Kim Phát) của chị N.T.P.T. (phường 10, quận Phú Nhuận, TP. HCM) gửi cơ quan chức năng.

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng - Hình 1

Diện tích lô đất không ghi trong hợp đồng đặt cọc

Công ty ép buộc ký hợp đồng

Theo chị T. trình bày, ngày 04/10/2015, chị theo người bạn xuống dự án của Công ty Kim Phát và mua lô đất LKP 12, lô 13 với giá hơn 128 triệu đồng. Sau 3 tháng không thấy giấy tờ của lô đất nên chị T. lên Công ty Kim Phát thì nhận được câu trả lời "lô đất của chị không làm được giấy tờ" với lý do “lô đất bị chủ đầu tư thu hồi lại cấp cho cán bộ của công ty” (?!).

Chị T. thông tin thêm, lô đất chị mua thuộc dự án thành phố Tân An, do Công ty CP Đầu tư xây dựng Long An (IDICO) làm chủ đầu tư mà Công ty Kim Phát là trung gian môi giới.

Ngày 11/1/2016, làm việc với Phòng pháp chế - Công ty Kim Phát, chị T. chấp nhận đổi lô đất trên sang lô đất mới với giá 101 triệu đồng. Công ty hứa hẹn sau 11 ngày sẽ ra hợp đồng cho chị T. Đến ngày, nhưng vẫn chưa nhận được hợp đồng nên chị T. đã làm đơn đề nghị Công ty Kim Phát ngừng ngay mọi hoạt động mua bán.

Cũng theo chị T., nhân viên Công ty Kim Phát tư vấn khách hàng được công ty hỗ trợ bán lại, được vay ngân hàng, nhưng thực tế điều đó không có. Hơn nữa, diện tích đất không ghi trong hợp đồng đặt cọc khiến chị bức xúc chấm dứt hợp đồng.

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng - Hình 2

Khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát có hành vi đe dọa, ép buộc ký hợp đồng

“Hiện tại hoàn cảnh của tôi rất khó khăn, vừa làm cha làm mẹ nuôi con đang học lớp 6, vừa chăm sóc người cha già 88 tuổi. Số tiền 100 triệu đồng tôi đã vay mượn để mua lô đất. Hằng ngày tôi bán hàng ăn để kiếm sống và trả tiền lời hàng tháng” chị T. trình bày hoàn cảnh bi đát của mình.

Giám đốc dọa nạt kiểu xã hội đen?

Chị T. cho biết phải tìm đến dự án mới của công ty và yêu cầu trả tiền mới được công ty chấp nhận hẹn ngày giải quyết sự việc.

Bài 7: Đe dọa, ép khách hàng ký hợp đồng - Hình 3

Rất nhiều khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

“Khi đến công ty, tôi đi cùng người bạn và con gái 6 tuổi. Lên lầu 1, khi bước vào phòng, tôi thấy một số người ăn mặc không giống nhân viên công ty, cũng không phải nhân viên bảo vệ, có vẻ không phải là khách hàng. Vào đến phòng, ông Cường nói: Không cần biết nhân viên tư vấn cái gì, họ nói sao, miễn họ bán được thôi. Họ phải nói như vậy mới bán được hàng. Đây là công ty môi giới, cuộc mua bán này coi như thành công, chị phải ký vào hợp đồng”, chị T. chia sẻ với phóng viên.

Chị T. nhất định không ký vào hợp đồng vì cho rằng hợp đồng không có phần ghi thời gian hỗ trợ cho khách hàng bán lại. Về việc vay vốn ngân hàng cũng không được hỗ trợ. Do đó, chị T. không có khả năng thanh toán nên nhất định không ký.

“Quá tức tối với kiểu xử ép, chúng tôi ra về thì ông Cường nói: Hai chị chưa về được đâu, ở lại đó. Các chị có muốn sống yên ổn không? Tôi tha cho chị lần này, còn lần sau lên đòi tiền nữa tôi không để yên đâu”.

Cũng theo đơn tố cáo của chị T. sau khi bị Giám đốc Công ty Kim Phát hù dọa, chị hoang mang, không dám la lên, sợ công ty không trả lại tiền nên chị đành im lặng, đến khi có công an phường tới can thiệp...

Nguyễn Lánh - Hàn Chương

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.