Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 8- Vụ DN Kim Phát : Tách hợp đồng, hợp thức hóa số tiền chiếm đoạt của khách hàng

Công ty Kim Phát đã tách hợp đồng thành 2 bản là hợp đồng tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất trị giá 76 triệu đồng và “hợp đồng của chủ đầu tư” nhằm hợp thức hóa số tiền chiếm đoạt của khách hàng.

Đủ chiêu “moi” tiền                                        

Bài 8- Vụ DN Kim Phát : Tách hợp đồng, hợp thức hóa số tiền chiếm đoạt của khách hàng - Hình 1

Chị Thanh liên tục bị Công ty Kim Phát hối thúc đóng tiền

Sau khi Thương hiệu và Công luận đăng tải loạt bài phản ánh “Doanh nghiệp Kim Phát lợi dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, liên tục những ngày qua, báo nhận được hàng loạt đơn kêu cứu của bạn đọc, tố cáo những sai phạm Công ty Kim Phát.

Cụ thể, trường hợp chị Lê Thanh Huyền Thanh (phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP. HCM) tố cáo Công ty Kim Phát chiếm đoạt 178 triệu đồng.

Theo đó, chị Thanh mua lô đất tại dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) do Công ty Long Kim Phát làm chủ đầu tư và Công ty Kim Phát là đơn vị môi giới. Sau khi đóng cọc 20 triệu đồng theo thỏa thuận. Đến ngày 12/8, đóng thêm số tiền 50% tổng giá trị lô đất 725 triệu đồng, để có hợp đồng ngay (Đóng 30% thì được chiết khấu 9%).

Thế nhưng khi đóng được 50% thì nhân viên hẹn 1 tuần nữa sẽ có hợp đồng.

Đến 10 ngày sau vẫn chưa có hợp đồng nên chị Thanh đến Công ty Kim Phát thì nhân viên bảo đưa tiếp số tiền 79 triệu đồng (tương đương 61%) giá trị lô đất thì mới có hợp đồng.

“Tôi cảm thấy bất an vì số tiền đưa cho công ty này là gần 300 triệu đồng mà chưa có hợp đồng giờ lại bảo đưa tiếp nên tôi yêu cầu công ty trả lại tiền cho tôi và không giao dịch nữa thì nhân viên nói "nếu như vậy tôi sẽ mất trắng số tiền đã đưa”...", chị Thanh cho biết.

Tách hợp đồng thu lợi bất chính?

Với thủ đoạn tư vấn giới thiệu Dự án GoldHill do Công ty Kim Phát làm chủ đầu tư, đất đã có sổ đỏ, thanh toán 100% sẽ nhận sổ ngay và dự án được ngân hàng hỗ trợ thanh toán nếu khách hàng không đủ tài chính.

Bài 8- Vụ DN Kim Phát : Tách hợp đồng, hợp thức hóa số tiền chiếm đoạt của khách hàng - Hình 2

Số tiền 76 triệu đồng bị chiếm đoạt bằng hợp đồng tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất?

Cùng lời chào bán hấp dẫn, lô đất GHL23A11 diệc tích 123 m2 với giá gốc là 690 triệu đồng được mở bán tuần trước. Nhưng nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty nên giảm giá xuống còn 540 triệu đồng, ngoài ra được chiết khấu 10% nên chỉ còn 486 triệu đồng.

Điều đáng nói, khách hàng ký hợp đồng với Công ty Kim Phát, nhưng công ty đã tách thành 2 bản hợp đồng. Một bản là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất trị giá 76 triệu đồng. Bản hợp đồng thứ hai với chủ đầu tư Công ty Long Kim Phát, do Công ty Kim Phát in với lời tư vấn “hợp đồng của chủ đầu tư”.

“Sau khi hoàn tất đóng tiền đợt 1 mà Kim Phát thu hộ cho Long Kim Phát, tôi thấy điểm bất thường đáng ngờ từ việc chia 2 hợp đồng. Tôi hỏi thì công ty trả lời "tách ra để dễ tính thuế nộp và làm thủ tục nhanh hơn, nhưng giá trị lô đất vẫn không thay đổi". Tôi thắc mắc là dù giảm 10%, nhưng giá trị lô đất chính xác trên sổ sách giấy tờ là 540 triệu đồng”, chị Thanh Huyền (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP. HCM) chia sẻ với phóng viên.

Trước sự việc ngày càng có nhiều nạn nhân tố cáo hành vi tự nhận chủ đầu tư, tự ý nâng giá bán, đổi tên dự án, tách hợp đồng để hưởng phần chênh lệch, không hề có bất cứ ngân hàng nào hỗ trợ cho các dự án, Thương hiệu & Công luận đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ sự việc mà quý báo phản ánh.

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM đã nhận được đơn tố cáo của tập thể khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) do bà Lê Thanh Huyền Thanh làm đại diện, phản ánh hành vi kinh doanh môi giới gian dối, lừa đảo và chiếm tiền của Công ty Kim Phát. Hiệp hội đề nghị Công ty Long Kim Phát quan tâm xem xét các nội dung tố cáo của khách hàng để tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, đảm bảo không bị đơn vị môi giới lợi dụng hoặc có những hành vi không phù hợp với các quy định của pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín công ty, quyền lợi của khách hàng.

Nguyễn Lánh – Hàn Chương

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.