Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt đầu thanh tra Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày  3/10/2014, Thanh tra Chính phủ đã họp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, và công bố Quyết định thanh tra số 2238/QĐ-TTCP ngày 19/9/2014,về việc thanh tra các dự án nhiên liệu sinh học có vốn góp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên. Tại buổi công bố Quyết định Thanh  tra có đại diện của Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng bộ Công Thương, ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn và  ông Lê Quang Tiệp, Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Vụ I, trưởng đoàn thanh tra Chính phủ.

Cuộc họp công bố Quyết định thanh tra các dự án NLSH của Tập đoàn dầu khí Việt Nam

Trưởng đoàn Thanh tra ông Lê Quang Tiệp cho biết: “Theo Quyết định 2238, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc đầu tư các dự án nhiên liệu sinh học có vốn đóng góp của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong vòng 50 ngày”.

“Đoàn Thanh tra sẽ thực hiện quyền hạn, nghĩa vụ theo Luật Thanh tra. Đề nghị các đơn vị được thanh tra liên quan phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh tra, làm việc với trách nhiệm cao”.

Được biết, Tập đoàn Dầu khí có 3 dự án nhiên liệu sinh học tại 3 miền, đó là: Dự án Nhiên liệu sinh học Phú Thọ (miền Bắc); dự án nhiên liệu sinh học Dung Quất (miền Trung) và Dự án Nhiên liệu sinh học Bình Phước (miền Nam) với công suất 100.000 m3/nhà máy/năm, trong đó Tổng Cty Dầu Việt Nam (PV Oil) trực tiếp là chủ đầu tư của 2 nhà máy tại Phú Thọ và Bình Phước và Tập đoàn trực tiếp làm chủ đầu tư nhà máy Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi)...

Dự Án nhiên liệu sinh học của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, PV Oil nói riêng bảo đảm sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường và mở đầu cho công cuộc phát triển nhiên liệu sinh học.

Tuy nhiên, việc phát triển các dự án vẫn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa đáp ứng được các nhà đầu tư, giá thành sản xuất còn cao, tốc độ phát triển mạng lưới phân phối còn chậm, không đáp ứng được tốc độ phát triển của các dự án sản xuất nhiên liệu sinh học…Tập đoàn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ.

Về quản lý đầu tư các dự án, Ông Cao Quốc Hưng Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: “Các nhà đầu tư thực hiện đúng quy định của pháp luật, các dự án được xây dựng theo tiến độ đã đề ra, hệ thống phân phối tiêu thụ sản được bảo đảm”.

Cũng trong buổi làm việc, ông Ngô Văn Khánh Phó Tổng Thanh tra cho biết: “Đây là cuộc thanh tra thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, cả phía Đoàn Thanh tra các đơn vị được thanh tra phải cùng nhau đánh giá thực trạng của các dự án, sau đó cùng tìm ra nguyên nhân, giải pháp.

Các bên sẽ làm rõ các vấn đề trên trên cơ sở đồng hành, cởi mở, gần gũi, chia sẻ, lắng nghe, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời, đề nghị Đoàn Thanh tra và các đơn vị được thanh tra phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ trong quá trình làm việc, tránh lãng phí thời gian”.

PV

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (27/4) tăng giảm trái chiều 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa
Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu về thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.