Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt đầu thanh tra Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày  3/10/2014, Thanh tra Chính phủ đã họp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, và công bố Quyết định thanh tra số 2238/QĐ-TTCP ngày 19/9/2014,về việc thanh tra các dự án nhiên liệu sinh học có vốn góp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên. Tại buổi công bố Quyết định Thanh  tra có đại diện của Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng bộ Công Thương, ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn và  ông Lê Quang Tiệp, Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Vụ I, trưởng đoàn thanh tra Chính phủ.

Cuộc họp công bố Quyết định thanh tra các dự án NLSH của Tập đoàn dầu khí Việt Nam

Trưởng đoàn Thanh tra ông Lê Quang Tiệp cho biết: “Theo Quyết định 2238, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc đầu tư các dự án nhiên liệu sinh học có vốn đóng góp của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong vòng 50 ngày”.

“Đoàn Thanh tra sẽ thực hiện quyền hạn, nghĩa vụ theo Luật Thanh tra. Đề nghị các đơn vị được thanh tra liên quan phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh tra, làm việc với trách nhiệm cao”.

Được biết, Tập đoàn Dầu khí có 3 dự án nhiên liệu sinh học tại 3 miền, đó là: Dự án Nhiên liệu sinh học Phú Thọ (miền Bắc); dự án nhiên liệu sinh học Dung Quất (miền Trung) và Dự án Nhiên liệu sinh học Bình Phước (miền Nam) với công suất 100.000 m3/nhà máy/năm, trong đó Tổng Cty Dầu Việt Nam (PV Oil) trực tiếp là chủ đầu tư của 2 nhà máy tại Phú Thọ và Bình Phước và Tập đoàn trực tiếp làm chủ đầu tư nhà máy Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi)...

Dự Án nhiên liệu sinh học của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, PV Oil nói riêng bảo đảm sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường và mở đầu cho công cuộc phát triển nhiên liệu sinh học.

Tuy nhiên, việc phát triển các dự án vẫn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa đáp ứng được các nhà đầu tư, giá thành sản xuất còn cao, tốc độ phát triển mạng lưới phân phối còn chậm, không đáp ứng được tốc độ phát triển của các dự án sản xuất nhiên liệu sinh học…Tập đoàn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ.

Về quản lý đầu tư các dự án, Ông Cao Quốc Hưng Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: “Các nhà đầu tư thực hiện đúng quy định của pháp luật, các dự án được xây dựng theo tiến độ đã đề ra, hệ thống phân phối tiêu thụ sản được bảo đảm”.

Cũng trong buổi làm việc, ông Ngô Văn Khánh Phó Tổng Thanh tra cho biết: “Đây là cuộc thanh tra thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, cả phía Đoàn Thanh tra các đơn vị được thanh tra phải cùng nhau đánh giá thực trạng của các dự án, sau đó cùng tìm ra nguyên nhân, giải pháp.

Các bên sẽ làm rõ các vấn đề trên trên cơ sở đồng hành, cởi mở, gần gũi, chia sẻ, lắng nghe, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời, đề nghị Đoàn Thanh tra và các đơn vị được thanh tra phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ trong quá trình làm việc, tránh lãng phí thời gian”.

PV

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.