Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế khuyến cáo không nên mua viên nang Nga Phụ Khang trên một số trang web

Cục ATTP cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website unangbuongtrung.com.vn, suynhuocthankinh.vn, pavietnam.com đã quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế, đơn vị này đã phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu được quảng cáo trên một số trang web có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Cụ thể, Cục ATTP cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website unangbuongtrung.com.vn, suynhuocthankinh.vn, pavietnam.com  đã quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Bộ Y tế khuyến cáo không nên mua viên nang Nga Phụ Khang trên một số trang web - Hình 1

Thông tin cảnh báo đăng tải trên website của Cục An toàn thực phẩm

Đây là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường, được quảng cáo với chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp ở nữ giới như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, tuyến tiền liệt, cũng như các bệnh về mô và cơ quan khác của cơ thể phụ nữ.

Thế nhưng qua xác minh, các website nêu trên không phải do Công ty Dược phẩm Á Âu sở hữu công bố và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm thực hiện quảng cáo.

Do đó, Cục ATTP cho rằng, các sản phẩm đã nêu đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang trên một số website.

Ngoài sản phẩm Nga Phụ Khang, Cục ATTP cũng vừa phát hiện trên website http://congtyduocphampqa.com/ có quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe PQA Hen suyễn, PQA An thần bổ tâm, PQA chỉ huyết, PQA dưỡng cốt, Siro hohen PQA, PQA ích khí thăng dương, có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo.

Các sản phẩm này được Công ty cổ phần dược phẩm PQA (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định tất cả 5 sản phẩm của PQA đang quảng cáo trên website http:// congtyduocphampqa.com như trên đều không phải do Công ty này thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng.

Vì vậy, Cục ATTP cũng thông báo để người tiêu dùng không mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang website nêu trên.

Trước đó, ngày 16-10, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng hãy cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên một số website: http://thuoctot24h.com và http://nhathuocvinhloi.vn.

Cụ thể, thời gian qua, trên các website http://thuoctot24h.com và http://nhathuocvinhloi.vn có quảng cáo sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe GLUTATHIONE BC WRITE có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo.

Các sản phẩm này được Công ty TNHH Beauty Care USA, (Địa chỉ: Quận 10, TP Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng đến làm việc, đại diện công ty này khẳng định sản phẩm GLUTATHIONE BC WRITE đang quảng cáo trên các website trên không phải do công ty thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng.

Cục ATTP nhấn mạnh, sản phẩm trên không những vi phạm quy định về quảng cáo mà sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Do vậy, Cục ATTP thông báo để người tiêu dùng biết thông tin và cẩn trọng khi lựa chọn mua sản phẩm.

Trước đó, ngày 9-10, đại diện Cục ATTP cũng đã có buổi làm việc với Công ty TNHH thương mại và xây lắp MEIKO (Số 91 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội) để xem xét, xác minh việc trên một số trang thông tin điện tử đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm Shugoshin, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH thương mại và xây lắp MEIKO khẳng định công ty này chuẩn bị 2 tên miền cho việc quảng cáo sản phẩm là: http://giairuoushugoshin.com và http://giairuoushugoshin.vn-thongtin.info, tuy nhiên Công ty không đăng tải bất cứ thông tin nào trên 2 Website này cho đến khi xin được giấy phép quảng cáo do Cục ATTP cấp.

Công ty MEIKO cũng cam kết không liên quan đến các website, đường link khác của các cá nhân đơn vị đang quảng cáo sản phẩm Shugoshin và không chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm đang bán tại các website này.

Hiện tại công ty đã tìm cách liên hệ với chủ sở hữu các website để yêu cầu tháo gỡ nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm Shugoshin, tuy nhiên nhiều nơi chưa liên hệ được, bao gồm các Website: http://thucphamtot.info; http://tr.pintest.com; http://tamduc.org; https://nguyentuan1990.blogspot.com/2018/06/shugoshin-giai-ruou-giai-oc-gan-so-1.html; http://suckhoemoingay.org/san-pham-hotro/;...

Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo trên các trang web nêu trên.

Hải Đăng

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.