Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính phủ chỉ đạo xác minh vụ nhập khẩu hơn 1.157 iPhone ở Nội Bài

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Hải quan xác minh, làm rõ lô hàng 1.157 điện thoại iPhone bị phát hiện ở Nội Bài khi không khai hàng hóa nhập khẩu.

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia liên quan đến vụ nhập khẩu 40 kiện hàng toàn điện thoại di động qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Công ty TNHH VAK và các cá nhân có liên quan vụ việc trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/11/2018.

Chính phủ chỉ đạo xác minh vụ nhập khẩu hơn 1.157 iPhone ở Nội Bài - Hình 1

250 iPhone Xs bị tạm giữ ngày 25/9 tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, từ 8-11/10, tại Kho hàng thuộc Công ty TNHH nhà ga hàng hóa ALS (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc- Đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hà Nội) khám toàn bộ 3 lô hàng (cùng vận chuyển về ngày 21/9/2018)  của Công ty TNHH VAK do có hành vi: Khai sai, không khai hàng hóa nhập khẩu.

Tổng số hàng hóa vi phạm gồm 1.157 chiếc điện thoại iPhone các loại. Cụ thể, lô thứ nhất có 425 iPhone Xs Max; 190  iPhone 7 Plus; 51  iPhone Xs; lô hàng thứ hai có 146 iPhone Xs Max; lô hàng thứ ba có 61 iPhone Xs Max; 284  iPhone Xs.

Kết thúc quá trình khám, toàn bộ hàng hóa đã được đóng lại vào các kiện, và niêm phong hải quan, giao cho Công ty TNHH nhà ga hàng hóa ALS, Hãng hàng không Hong Kong Dragon Airlines, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways bảo quản nguyên trạng dưới sự giám sát của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài chờ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được Đội 1 phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và Đội Kiểm soát hải quan Hà Nội điều tra, xác minh.

Trước đó, tối 25/9, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phát hiện hơn 250 chiếc điện thoại iPhone XS trong hành lý cá nhân của 4 nam hành khách mang quốc tịch Mỹ, nhập cảnh trên các chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam.

Các hành khách nêu trên được xác định là có khai báo hải quan số hàng nhập khẩu nêu trên, nhưng không xuất trình được Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng theo quy định khi làm thủ tục. Tổng trị giá lô hàng vi phạm ước tính khoảng 6,5 tỷ đồng.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.