Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị nói gì về đường quan lộ "thần tốc" của con trai?

Thời gian gần đây, dư luận tại tỉnh Quảng Trị rất quan tâm trước thông tin con đường quan lộ “thần tốc” của con trai vị chủ tịch tỉnh.

Nhiều người cho rằng, ông Nguyễn Đức Thiện (SN 1988), đươc bổ nhiệm làm Phó phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài (Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị), khi chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Thuộc diện thu hút nhân tài

Theo đó, ông Thiện được UBND tỉnh Quảng Trị tuyển dụng vào làm chuyên viên Phòng Thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài, thuộc Sở Ngoại vụ vào tháng 1/2015. Đến tháng 9/2015, ông Thiện được bổ nhiệm và điều động làm Phó phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài, thuộc Sở Ngoại vụ vào tháng 6/2016. Vào tháng 10/2017, ông Thiện được điều động biệt phái giữ chức vụ Phó giám đốc Trung tâm Phụ trách phục vụ đối ngoại Quảng Trị - Sở Ngoại vụ.

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị nói gì về đường quan lộ

Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị

Chia sẻ về quá trình bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thiện, ông Hoàng Nam, Giám đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh Quảng Trị cho hay, việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thiện là phù hợp với các điều kiện, tiêu chuẩn và đúng quy định.

Ông Nam còn cho biết, trước khi về công tác tại Sở Ngoại vụ, ông Nguyễn Đức Thiện đảm nhiệm chức vụ điều phối viên dự án Phát triển kinh tế vùng và địa phương các tỉnh thuộc Hành lang kinh tế Đông Tây, Học viện Mê Kông (Thái Lan). Ngoài ra, ông Thiện đã hoàn thành chương trình thạc sỹ ở Úc.

Theo ông Nam, các chức vụ được bổ nhiệm khi ông Thiện đã hoàn thành các văn bằng, chứng chỉ lý luận chính trị. Việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động ông Thiện qua các chức vụ đều đúng quy định.

Ông Nam cho rằng, dư luận về việc bổ nhiệm ông Thiện khi chưa hết thời gian tập sự là chưa chính xác, vì ông Thiện thuộc diện không phải qua thời gian tập sự.

Theo lý giải của ông Nam, việc bổ nhiệm ông Thiện giữ chức Phó trưởng phòng Thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài, qua đối chiếu với điều kiện tiêu chuẩn thì ông Thiện cơ bản đạt các tiêu chuẩn theo yêu cầu. Ngoài ra, ông Thiện được tiếp nhận vào Sở Ngoại vụ theo chính sách đãi ngộ của tỉnh và Trung ương. Trước khi làm việc ở Sở, ông là điều phối viên của một vùng (tương đương chức quản lý), vì vậy, khi tiếp nhận về Sở, phải bố trí công việc hợp lý.

Không có sự ưu ái, nâng đỡ

Ông Nam cho hay, trên thực tế, ông Thiện quyết định ứng tuyển và về làm việc tại Sở Ngoại vụ là “thiệt thòi”, chứ không phải được ưu ái như dư luận phản ánh.

“Khi làm điều phối viên của Học viện Mê Kông, thu nhập hàng tháng của ông Thiện khoảng 35 triệu đồng, nhưng ông ấy vẫn chấp nhận nghỉ việc để về làm việc ở Sở, hưởng lương bậc 2 với gần 3 triệu đồng/tháng”, ông Nam lý giải.

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị nói gì về đường quan lộ

Ông Thiện trước đây là điều phối viên Học viện Mê Kông hưởng lương tháng hơn 35 triệu đồng, khi về Sở Ngoại vụ làm việc chỉ hưởng lương bậc 2 gần 3 triệu đồng/ tháng là một "thiệt thòi"

Riêng về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thiện là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm đối ngoại, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, đây là chức vụ tương đương với Phó trưởng phòng thuộc Sở Ngoại vụ.

Trước đó, ông Thiện được tín nhiệm đề xuất cấp có thẩm quyền bổ nhiệm chức vụ Giám đốc trung tâm và đã được Đảng ủy các cơ quan tỉnh thống nhất.

“Tuy nhiên, sau đó, Sở Ngoại vụ đã có báo cáo quá trình bổ nhiệm này với UBND tỉnh, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chưa đồng ý về việc bổ nhiệm Giám đốc, vì muốn để tiếp tục thời gian thử thách”, ông Nam chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ông rất buồn vì thông tin trên, bởi Thiện là một người trẻ, có năng lực và  được học hành bài bản.

“Việc tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ là việc của tổ chức, bản thân tôi là Chủ tịch tỉnh, chưa bao giờ chỉ đạo hay có ý kiến gì để ưu ái con trai”, ông Chính cho hay.

Ông Chính cho biết, trước đây trên cương vị là Chủ tịch tỉnh, ông cũng đã có văn bản từ chối để Thiện làm Giám đốc Trung tâm phục vụ đối ngoại tỉnh, để Thiện có thêm thời gian thử thách.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị khẳng định, tỉnh đã rà soát kỹ và khẳng định ông Thiện có đủ chuyên môn, trình độ, kinh nghiệm và được bổ nhiệm đúng quy trình.

Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.