Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017: Lan tỏa mạnh mẽ

Sáng nay, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

 

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017 là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 và là nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1/1/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017; Nghị quyết 19 -2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2 năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Sau 8 năm thực hiện, cuộc vận động đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017: Lan tỏa mạnh mẽ - Hình 1

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải khẳng định, với vai trò, chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng. Cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và các hiệp hội, ngành hàng tăng cường hơn nữa về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm, trong thời gian gần đây, Bộ Công Thương cũng đề xuất tham mưu cho Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao phòng vệ thương mại, bảo vệ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước theo thông lệ quốc tế và các cam kết trong WTO...

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” - được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Đồng thời, chương trình cũng nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt, cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Đây là năm thứ ba, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam. Thông qua nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện chương trình đã lan tỏa cảm hứng về tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người dân và doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: "Trong buổi lễ khai mạc ngày hôm nay, chúng ta phát động các hoạt động truyền thông, sự kiện tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có uy tín, chất lượng của các nhà sản xuất trong nước".

Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - do Bộ Chính trị phát động.

Tiếp nối Lễ khai mạc, Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam - Game Show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương, gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội; Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội, Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp.

5 đội chơi đại diện cùng tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên - Khởi nghiệp với hàng Việt; Đừng để điểm rơi – Nhận diện hàng Việt Nam. Kết quả cuối cùng, Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội giành giải Nhất.

Cùng ngày, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh, thành phố khác cũng đã tổ chức các hoạt động treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho chương trình.

Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.