THCL Theo Ban tổ chức, để các chương trình như “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015” phát huy hiệu quả thì rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của chính các doanh nghiệp.
Tuần nhận diện hàng Việt thu hút nhiều khách thăm quan, mua sắm
Tối 4/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ Tổng kết “Tuần nhận diện hàng Việt 2015” do Bộ Công thương tổ chức.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các doanh nghiệp tiêu biểu và thương hiệu uy tín.
Phát biểu tại lễ tổng kết, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, thành công lớn nhất của “Tuần nhận diện hàng Việt” năm nay là tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối, nhằm cung ứng các sản phẩm của nhau.
Bên cạnh đó, thông qua Tuần nhận diện hàng Việt, Bộ Công Thương và các địa phương có thể hiểu rõ được các khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó đề ra những chính sách hỗ trợ và phát triển thị trường.
Mặc dù được đánh giá là những cú hích giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhưng theo Ban tổ chức, để các chương trình như “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015” phát huy hiệu quả thì rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của chính các doanh nghiệp.
“Trong quá trình hội nhập thì cạnh tranh là một xu thế tất yếu, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình những chiến lược dài hạn để tồn tại và phát triển. Chủ động để chiến thắng trên sân nhà và chủ động tìm kiếm cơ hội trên sân người,” Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nói.
Vì vậy, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tận dụng thời cơ để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng của các sản phẩm từ đó có thể cạnh tranh được với những mặt hàng cùng loại của một số nước trong khu vực.
Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), cho biết doanh nghiệp đã tìm được các nhà cung cấp cho hệ thống siêu thị của mình, từ đó tiết giảm chi phí cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
“Nếu như trước đây chúng tôi phải đi tìm hàng để phục vụ cho hoạt động thương mại của mình thì nay các đơn vị sản xuất trong nước đã chủ động hơn trong giới thiệu quảng bá sản phẩm của mình,” ông Vượng nói.
Sau 5 ngày diễn ra hội chợ “Tuần nhận diện hàng Việt 2015” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (từ ngày 27/9 đến ngày 2/10) đã có 129 hợp đồng được ký kết giữa các doanh nghiệp.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 đã thu hút gần 300 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn, nhỏ tham gia giới thiệu và quảng bá hàng hóa. Trong suốt 5 ngày diễn ra hội chợ đã có khoảng 20.000 lượt khách hàng tham quan và mua sắm.
Kiều Tuyết (Thương hiệu & Công luận)