Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình thiện nguyện ‘Trái tim cho em’: 10 năm hồi sinh những nhịp đập

Trong hành trình 10 năm qua của mình, Chương trình thiện nguyện “Trái tim cho em” đã khám sàng lọc cho hàng trăm ngàn em nhỏ, qua đó đã hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho 4.500 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh. Hàng ngàn trái tim nhỏ đã hồi sinh những nhịp đập và hàng ngàn cuộc sống đã hồi sinh những niềm hy vọng.

Tối 4/11, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt chương trình thiện nguyện “Trái tim cho em”, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức Chương trình Gala giao lưu với tên gọi “10 năm hồi sinh những nhịp đập”.

Đúng như thông điệp truyền tải từ chủ đề, Gala tái hiện lại hành trình 10 năm với sự thay đổi kỳ diệu của các em nhỏ được mổ tim trong 3 chương lần lượt mang các tên gọi 'Hồi sinh ước mơ', 'Hồi sinh hạnh phúc' và cuối cùng là 'Trái tim Việt Nam'. Hành trình ấy là câu chuyện của những em bé ốm yếu trở thành những cô cậu thanh niên tới gần hơn những mục tiêu của đời mình, bước vào cánh cổng đại học, đi du học; đi làm và có cuộc sống ổn định. 

Chương trình thiện nguyện ‘Trái tim cho em’: 10 năm hồi sinh những nhịp đập - Hình 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Quỹ “Tấm lòng Việt"

Tính đến hết tháng 8/2018, thông qua chương trình "Trái tim cho em", 4.500 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim; 100.000 em nhỏ tại vùng sâu, vùng xa thuộc 50 tỉnh, thành được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh; hơn 40 bệnh viện được tài trợ trang thiết bị giúp nâng cao năng lực phẫu thuật, điều trị tim mạch… Trong đêm Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập”, Ban Tổ chức đã thu về số tiền gần 18 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật trong thời gian tới.

Kết thúc đêm gala là phóng sự ghi lại khoảnh khắc các bác sĩ đang lắng nghe những nhịp tim của trẻ sơ sinh, qua đó phát hiện bệnh tim bẩm sinh một cách nhanh chóng. Đây cũng là điểm mới đánh dấu bước khám sàng lọc được triển khai trong năm thứ 11 của chương trình để tìm ra những trường hợp bệnh tim bẩm sinh ngay từ khi các bé vừa chào đời để có hướng điều trị phù hợp. Thí điểm cho mô hình này là tỉnh An Giang, sau đó dự kiến sẽ được nhân rộng ra cả nước. 

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Quỹ “Tấm lòng Việt". 

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.