Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyển động 389: Toyota, Honda dùng vật liệu kém chất lượng để sản xuất ôtô

Theo Bloomberg, thép, nhôm và đồng giả chất lượng do Kobe Steel cung cấp cho các hãng ôtô gồm Toyota, Honda, Nissan... để sản xuất một số bộ phận trên xe.

Yến huyết giả tràn lan thị trường

Yến huyết được coi là sản phẩm quý hiếm và mang lại lợi ích giá trị kinh tế cao chính vì vậy nhiều thương nhân đã lợi dụng điều đó để trà trộn yến huyết giả vào thị trường.

Theo những người trong nghề, nếu nhà nuôi yến sử dụng vật liệu gỗ bạch tùng thì tổ màu vàng, cam hoặc hồng. Tổ yến tại các vị trí có đóng đinh vít bằng kim loại lâu ngày gỉ sét nhiễm vào nên có màu đỏ. Lợi dụng lỗi kỹ thuật này mà nhiều nhà nuôi yến đã sử dụng mánh khóe bằng cách lấy phân chim yến pha với nước khuấy đều rồi quét xung quanh chân tổ. Sau 3 tháng, tổ đã được quét nước phân yến sẽ có màu đỏ như yến huyết thật.

Chuyển động 389: Toyota, Honda dùng vật liệu kém chất lượng để sản xuất ôtô - Hình 1

Không chỉ vậy, nhiều người bán còn sử dụng phẩm màu hòa nước để ngâm tổ yến. Trên thực tế, lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần phanh phui các tổ yến huyết được làm từ bột mì và các hóa chất độc hại.

Vì vậy, nên lựa chọn các cửa hàng có uy tín để mua sản phẩm; đồng thời yêu cầu nhà bán cung cấp giấy chứng nhận, giấy kiểm nghiệm sản phẩm để hạn chế mua phải hàng giả.

Bắt giữ hàng tấn lòng lợn bẩn trên đường đi tiêu thụ

Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đối với ô tô mang BKS 898C-134.84 kéo theo rơ-móc 98R-007.68 với nhiều nghi vấn, do Nguyễn Anh Thắng (SN 1974, trú tại Lạng Giang, Bắc Giang) điều khiển.

Chuyển động 389: Toyota, Honda dùng vật liệu kém chất lượng để sản xuất ôtô - Hình 2

Qua bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 504 thùng xốp đựng lòng, tai mũi lợn, có tổng trọng lượng lên đến 23,184 tấn, không có giấy tờ liên quan đến kiểm dịch, nguồn gốc xuất xứ. Số thực phẩm này đã bốc mùi hôi thối, một số đã biến đổi màu sắc sang màu xanh, đen, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo lời khai, số hàng này được gom từ TP. Hồ Chí Minh chở ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc tiêu thụ.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng, tiến hành tiêu hủy toàn bộ số nội tạng thối.

Toyota, Honda dùng vật liệu kém chất lượng để sản xuất ôtô

Theo Bloomberg, thép, nhôm và đồng giả chất lượng do Kobe Steel cung cấp cho các hãng ôtô gồm Toyota, Honda, Nissan... để sản xuất một số bộ phận trên xe.

Chuyển động 389: Toyota, Honda dùng vật liệu kém chất lượng để sản xuất ôtô - Hình 3

Người đứng đầu của Kobe Steel, hãng thép lớn thứ 3 Nhật Bản, thừa nhận đã làm giả dữ liệu chất lượng của thép, nhôm và đồng để cung cấp cho các hãng xe lớn như Toyota, Honda, Subaru...

Đại diện của Toyota xác nhận thông tin sử dụng vật liệu không đúng quy cách do Kobe Steel cung cấp để sản xuất cửa sau, nắp capo và một số bộ phận khác. Hiện tại, hãng xe này đang điều tra xem dòng xe nào chịu ảnh hưởng từ đợt vật liệu kém chất lượng này.

Người phát ngôn của Honda và Nissan cũng xác nhận họ đã sử dụng vật liệu không đúng quy cách từ Kobe Steel để sản xuất xe và đang trong quá trình đánh giá chi tiết hơn.

Vật liệu không đúng quy cách của Kobe Steel gồm ống hợp kim đồng, sợi thép đã được sử dụng để sản xuất lốp xe và động cơ trên các sản phẩm của đối tác.

Cách nhận biết xăng “giả”, kém chất lượng

Xăng giả, xăng pha tạp chất đang là nỗi lo của nhiều người tiêu dùng. Dưới đây sẽ là những cách kiểm tra đơn giản nhất để hạn chế tối đa việc mua phải xăng “dởm”.

Chuyển động 389: Toyota, Honda dùng vật liệu kém chất lượng để sản xuất ôtô - Hình 4

Kiểm tra xăng có lẫn dầu hay không: hãy lấy một tờ giấy trắng, nhỏ lên đó vài giọt xăng, để cho xăng tự bay hơi, nếu thấy trên mặt giấy không có vết bẩn gì (hoặc chỉ là vết rất nhạt) thì có thể yên tâm về chất lượng xăng đang dùng. Ngược lại, nếu thấy có nhiều cặn bẩn, thì xăng đó đã bị pha thêm dầu.

Bên cạnh đó, người mua cũng có thể thử bằng cách yêu cầu người bán xăng nhỏ một vài giọt xăng lên đầu ngón tay. Nếu cảm thấy có hiện tượng bám dính, chứng tỏ xăng đó đã bị pha dầu, không nên mua.

Hoặc có thể lấy một lượng xăng để đốt thử, sau khi lửa tắt, thấy đóng một lớp cặn giống như nhớt nhưng rất rít. Để nguội, lớp cặn này đóng thành một lớp keo đen dẻo.

iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hàng nhái giá 2-3 triệu đồng

Hiện trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều những mẫu điện thoại iPhone X, iPhone 8 và Galaxy Note 8 có nguồn gốc Trung Quốc với mức giá chỉ 2-3 triệu đồng, song trên thực tế, những chiếc điện thoại giả có giá nhập chỉ vài trăm nghìn đồng.

Chuyển động 389: Toyota, Honda dùng vật liệu kém chất lượng để sản xuất ôtô - Hình 5

Không chỉ nhái về kiểu dáng, chiếc smartphone này còn bắt chước cả giao diện dù chạy hệ điều hành Android thay vì iOS. Giao diện này kém tự nhiên, thậm chí sai lỗi chính tả, thao tác kém mượt mà, dùng khá khó chịu khi không có nút Home. Khi truy cập vào App Store, thay vì trỏ đến cửa hàng dịch vụ của Apple, giao diện ứng dụng lại hiện ra Play Store.

Về cấu hình, theo thông tin hiển thị qua phần mềm, máy chạy chip lõi 8, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64 GB... Tuy nhiên, thực tế máy có thông số thấp hơn nhiều với chip lõi tứ, RAM chỉ 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, điều mà iPhone thật không có.

PV (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.

Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.

Bắt giữ đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu
Bắt giữ đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu

Ngày 19/3, Công an thành phố Tây Ninh cho biết vừa bắt được một đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu.

Hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc trong 1 ngày
Hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc trong 1 ngày

Các đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã phát triển được hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT mới trên toàn quốc, bằng 180% kế hoạch đề ra.

PC Lạng Sơn: Hiệu quả từ thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
PC Lạng Sơn: Hiệu quả từ thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Tại tỉnh Lạng Sơn, bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ của UBND tỉnh, cùng các sở, ban ngành và chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát động phong trào tiết kiệm điện.