Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty PVC Land đứng trước nguy cơ phá sản

Sau khi xem xét những cơ sở chứng minh Công ty cổ phần BĐS xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land) mất khả năng trả nợ đối với khách hàng của dự án Petro Vietnam Landmark, Tòa án nhân dân TP.HCM đã chính thức ban hành quyết định mở thụ tục phá sản đối với công ty này.

THCL  Ngày 24/2 vừa qua, sau khi xem xét về khả năng thanh toán nợ đối với chủ đầu tư của dự án Petro Vietnam Landmark, Tòa án nhân dân TP.HCM đã chính thức ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần BĐS xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land).

Công ty PVC Land đứng trước nguy cơ phá sản - Hình 1

Trước đó, Cục thi hành án quận 2 đã ra văn bản cưỡng chế một phần tài sản trên đất thuộc dự án này.

Theo nội dung của Quyết định số 52/2017/QĐ-MTTPS, được thẩm phán Nguyễn Hồng Ân ký, ghi: sau khi xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của bà Trần Thị Châu Giang, có địa chỉ tại 18/7 - Ngô Thời Nhiệm - Q.3 - TP.HCM.

Đồng thời, căn cứ vào các giấy tờ, tài liệu có liên quan, xét thấy có căn cứ để chứng minh Công ty cổ phần BĐS xây lắp dầu khí Việt Nam - Chủ đầu tư của dự án Petro Vietnam Landmark mất khả năng thanh toán”.

Quyết định cũng nêu rõ: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng đăng báo, đăng tải thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản này, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản - bà Nguyễn Thụy Anh - địa chỉ 197/3 - Nguyễn Kim - P.7- Q.3- TP.HCM. Trong đó, nêu cụ thể các khoản nợ, số nợ đến hạn và chưa đến hạn, số nợ bảo đảm và không có bảo đảm mà doanh nghiệp phải trả. Kèm theo giấy đòi nợ là các tài liệu chứng minh về các khoản nợ đó.

Ngoài ra, giấy đòi nợ phải do chủ nợ hoặc người đại diện hợp pháp của chủ nợ ký tên. Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến Tòa án thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ.

Trước đó, Tòa án quận 3 cũng đã thông báo về tính hợp lệ của đơn yêu cầu phá sản đối với PVC Land của bà Trần Thị Châu Giang và Tòa cũng đã gia hạn cho công ty PVC Land nên làm việc và phải có trách nhiệm thỏa thuận với khách hàng, thời gian chậm nhất là 9/2/2017.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, thì cả PVC Land và bà Châu Giang vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Nên theo nguyên tắc, thì Tòa án sẽ ban hành quyết định tuyên bố phá sản với PVC Land.

Công ty PVC Land đứng trước nguy cơ phá sản - Hình 2

Là một dự án tổ hợp nhiều chức năng, nên hiện dự án này cũng đã được các cơ quan phân chia tạm dừng hay cho tiếp tục việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản… đối với từng khu vực khác nhau.

Được biết, dự án PetroVietnam Landmark có tổng diện tích gần 19.000 m2. Đây là tổ hợp công trình, gồm: Chung cư cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng. Dự án gồm 418 căn hộ, với tổng giá trị 1.028 tỷ đồng, đến nay đã bán được 412 căn, thu về 739,5 tỷ đồng.

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được, hiện nay dự án này đang không thể triển khai vì chủ đầu tư mất khả năng về vốn. Trong khi đó, hầu hết khách hàng cũng cho biết, PVC Land cũng đã thu gần hết số tiền căn hộ, có căn đã đóng hết 100% nhưng các thủ tục giải chấp cũng không được công ty này tiến hành.

Ngoài ra, do đây là một dự án tổ hợp với nhiều khu chức năng riêng biệt, nên nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của khách hàng, hiện nay dự án này cũng đã được các cơ  quan chức năng phân chia về việc tạm dừng hay cho tiếp tục việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản… đối với từng khu vực khác nhau.

Bảo Lan

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.