Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Căn hộ chung cư – kênh đầu tư mới của thị trường bất động sản

Theo con số thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, vài năm trở lại đây, xu hướng các nhà đầu tư tìm kiếm căn hộ dự án cho thuê đang phát triển mạnh.

THCL  Theo con số thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, vài năm trở lại đây, xu hướng các nhà đầu tư tìm kiếm căn hộ dự án cho thuê đang phát triển mạnh.

Không chỉ trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, mà ngay cả các phân khúc nhà ở thương mại, nhà ở căn hộ chung cư hướng đến việc đầu tư cho thuê, cũng thay đổi theo chiều hướng tăng đáng kể.

Căn hộ chung cư – kênh đầu tư mới của thị trường bất động sản - Hình 1

Ông Lê Chí Hùng Việt, PTGĐ đốc DRH cho biết: "Xu hướng đầu tư căn hộ để cho thuê là một lựa chọn mới của giới đầu tư và các chủ đầu tư thông minh...".

Chỉ tính riêng trên địa bàn TP. HCM, hầu hết các dự án căn hộ chung cư nằm trên địa bàn các quận I, 2, 7, Tân Bình các nhà đầu tư khi mở bán đều “gắn” kèm theo đó là các chính sách cho thuê hấp dẫn lợi nhuận từ 5 - 10%/năm, thậm chí có dự án có thể lên đến 20%/năm.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) cho biết, căn hộ chung cư không chỉ mua để ở, mà nắm bắt xu hướng của thị trường nên nhiều nhà đầu tư cũng đã đầu tư mua để cho thuê.

“Việc mua cho thuê không chỉ tạo ra một tài sản tích lũy, mà còn giúp họ có được những thu nhập ổn định. Thêm vào đó, giá trị sinh lợi của BDS theo quy luật chung sẽ không ngừng gia tăng”, ông Châu lý giải. 

Thực tế, khi thị trường BĐS Việt Nam phát triển ở giai đoạn mạnh mẽ nhất, nhiều nhà đầu tư đã nắm bắt theo trào lưu thế giới đã đầu tư phát triển dự án BĐS nghĩ dưỡng. Và ngày nay, khi cuộc sống phát triển, nhu cầu cũng như sở thích một môi trường sống tiện ích, thì căn hộ cho thuê đang trở thành xu hướng được ưu tiên chọn lựa.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang là thị trường đầu tư mạnh mẽ đến từ các tập đoàn nước ngoài. Đó cũng chính là yếu tố khiến cho thị trường này không ngừng phát triển, khi số lượng chuyên gia, các nhà đầu tư đến làm việc ngày càng tăng cao.

Căn hộ chung cư – kênh đầu tư mới của thị trường bất động sản - Hình 2

Một dự án thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm là những dự án tích hợp nhiều yếu tố như ị trí, thiết kế, môi trường xung quanh...

D-Vela vừa được Công ty CP Đầu tư căn nhà mơ ước (MCK: DRH) khởi công, dự án không chỉ sở hữu một ví trí đẹp, có hạ tầng hoàn thiện và thiết kế nhỏ gọn, hiện đại theo phong cách châu Âu, mà còn nằm ở một vị trí tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống. 

Ông Lê Chí Hùng Việt, Phó tổng giám đốc DRH chia sẻ: “Xu hướng đầu tư căn hộ để cho thuê là một lựa chọn mới của giới đầu tư. Tuy nhiên, một dự án thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm là những dự án tích hợp nhiều yếu tố: Từ vị trí, thiết kế, môi trường xung quanh và đến cả cách chọn đối tượng khách hàng của nhà đầu tư. Tất cả những điều đó sẽ giúp tỷ suất sinh lời khi đầu tư có thể lên đến 10% năm. Đây sẽ là một bài toán đầu tư hấp dẫn …”.

Báo cáo nghiên cứu mới nhất của Tập đoàn JLL toàn cầu, cũng chỉ ra rằng, phong cách sống ở những căn hộ chung cư, từ lâu đã rất phổ biến ở các thành phố lớn trên thế giới. Và ngay tại châu Á, trong đó có Việt Nam, xu hướng này cũng đang được định hình rõ nét hơn, nhờ vào sự gia tăng tầng lớp trung lưu và những chính sách rộng mở hơn, đối với nhà đầu tư BĐS nước ngoài.

Bảo Lan

Tin mới

Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường
Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường

UBND thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết luận thanh tra về công tác quản lý môi trường trên địa bàn. Kết quả thanh tra chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại các dự án và khu công nghiệp (KCN).

Điện Biên Phủ - "Chiến thắng vàng" của Việt Nam
Điện Biên Phủ - "Chiến thắng vàng" của Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954 được dư luận quốc tế đánh giá là “chiến thắng lịch sử”, “chiến thắng vàng” của dân tộc Việt Nam.

Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo
Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 5/5 trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.