Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đã có 2.700 em nhỏ được mổ tim miễn phí từ “Trái tim cho em”

THCL- Ngày 27/9 tới đây, nhân dịp Tết Trung thu, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức cuộc g

THCL Ngày 27/9 tới đây, nhân dịp Tết Trung thu, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức cuộc giao lưu tổng kết 7 năm hoạt động của chương trình Trái tim cho em. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 20h10 trên kênh VTV1 và có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các y bác sỹ, nhà hảo tâm, các khán giả đã đồng hành với chương trình suốt thời gian qua.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn thị Doan đã gửi thư tới chương trình - đánh giá cao ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kết nối tình yêu thương của chương trình Trái tim cho em. Đặc biệt, ghi nhận kết quả đã cứu sống hơn 2.700 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội được sống, học tập, vui chơi bình thường với trái tim khỏe mạnh. Điều này giúp đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng nghìn gia đình, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, vun đắp truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Thời gian qua, chương trình Trái tim cho em đã nhận được sự ủng hộ của hơn 8.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp được lên tới gần 90 tỷ đồng, đã có 2.700 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ mổ tim miễn phí.

Mỗi năm, tại Việt Nam có từ 8.000 - 10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, có 50% số trẻ bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng cần được phẫu thuật ngay, cùng với hàng nghìn bệnh nhân tồn đọng qua các năm. Chính vì thế,  nhu cầu được cứu chữa của trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh vẫn còn rất lớn. Cho nên, chương trình đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật cho 3.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh; thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo.

Bên cạnh việc thực hiện chương trình giao lưu nhân dịp kỷ niệm 7 năm thực hiện chương trình “Trái tim cho em”, đầu tháng 9/2015, Ban tổ chức đã thực hiện hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 1.500 trẻ em tại các huyện nghèo tỉnh Gia Lai; kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ chương trình bằng tin nhắn qua đầu số 1408 và nhận được hơn 1 tỷ đồng kinh phí ủng hộ...

 

Ngọc Trâm (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.