Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN

Chiều 28/8, tổ đại biểu HĐND Q.Liên Chiểu, do ông Võ Công Chánh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) làm Tổ trưởng, chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan về nhà ở xã hội cho công nhân trên địa bàn quận. Cùng dự, có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, BQL, Công đoàn Các KCN&KCX; các phòng, ban của HĐND, UBND quận, UBND 5 phường và các tổ trưởng công nhân tự quản.

Đà Nẵng: Phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN - Hình 1

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Phú Quý, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước, chủ đầu tư dự án Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh cho biết, dự án này, Công ty được UBND TP. Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư tại P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu. Dự án có quy mô gồm 8 block chung cư từ 12 đến 15 tầng với gần 2.000 căn hộ, có diện tích từ 29m2 đến 66m2, mỗi khối nhà có 2 thang máy. Dự án gồm nhiều tiện ích như khu thể thao, siêu thị mini, sân vui chơi trẻ em, trường mầm non, công viên cây xanh...

Trong giai đoạn 1, chủ đầu tư của dự án xây dựng 2 block chung cư E1 và E2 cao 12 tầng với 550 căn hộ nhà ở xã hội bán, cho thuê và căn hộ thương mại, đang được công ty đẩy mạnh công tác hoàn thiện để hoàn thành và bàn giao nhà trong quý III/2018. Giai đoạn 2 của dự án, gồm 2 block chung cư B1 và B1A cao 15 tầng với 448 căn hộ nhà ở xã hội bán và cho thuê cùng với trường mầm non, khu thể thao-dịch vụ đã khởi công vào cuối tháng 7/2018, dự kiến hoàn thành vào quý III/2019. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn, từ quý IV/2014 đến quý III/2020.

"Dự án xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức, các đối tượng chính sách xã hội có thu nhập thấp; đặc biệt ưu tiên cho công nhân các KCN&KCX với mong muốn ổn định chỗ ở tại địa bàn quận Liên Chiểu", ông Nguyễn Phú Quý khẳng định.

Sau khi nghe ý kiến của các tổ trưởng tự quản công nhân của 5 phường dự họp liên quan đến tiện ích của dự án, đặc biệt là trường học và các dịch vụ theo nguyện vọng phản ảnh của công nhân đang làm việc tại KCN Hòa Khánh, chủ đầu tư dự án đã thông tin thêm để mọi người biết rõ:

Đối với trường mầm non, sẽ được xây dựng trong khuôn viên của dự án trên diện tích đất gần 3.000m2, bao gồm cả sân chơi và khu công viên có quy mô 3 tầng với hơn 20 phòng học, đáp ứng giữ hơn 600 cháu có độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 6 tuổi nhằm phục vụ cho nhu cầu gửi trẻ của cư dân thuộc dự án và dân cư khu vực lân cận. Riêng dự án đầu tư xây dựng khu thể thao, gồm 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo 5 người đi kèm khối nhà 3 tầng phục vụ các nhu cầu sử dụng dịch vụ của cư dân như giải khát, các môn thể thao khác... Thời gian khởi công của các hạng mục này trong tháng 9/2018 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2019.

Tại cuộc họp, các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng, đơn vị Q.Liên Chiểu, lãnh đạo các sở, ngành, UBND 5 phường đã trực tiếp trao đổi với chủ đầu tư nhiều vấn đề liên quan để dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và các đối tượng khác trên địa bàn Q.Liên Chiểu sớm phát huy tác dụng để góp phần vào việc thực hiện chủ trương "4 an" của TP. Đà Nẵng.

Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Võ Công Chánh, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP, đơn vị Q.Liên Chiểu đề nghị, để dự án nhanh chóng đi vào phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN, cũng như các đối tượng khác, chủ đầu tư cần có khảo sát, đánh giá nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng; tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá bằng cách gửi tài liệu về cho tất cả 147 tổ dân phố, CSKV và 21 tổ tự quản công nhân của 5 phường để thông tin đến người thụ hưởng biết rõ mục tiêu của dự án. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần chủ động làm việc với BQL, công đoàn các KCN&KCX, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng để có phương thức tuyên truyền hữu hiệu, trực tiếp nhất đến công nhân lao động.

Đề nghị UBND các phường, BQL Các KCN&KCX góp phần cùng chủ đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đơn giản hóa các thủ tục xác nhận liên quan đến việc thuê, mua nhà ở xã hội nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các đối tượng được thụ hưởng đảm bảo đúng pháp luật.

           Trọng Tâm

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).