Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dabaco ghi nhận lợi nhuận 6 tháng đạt gần 93 tỷ đồng

Theo báo cáo kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco -HNX: DBC), doanh nghiệp này ghi nhận mức lợi nhuận 6 tháng gần 93 tỷ đồng, cải thiện mạnh so với khoản lỗ gần 20 tỷ đồng của cùng kỳ 2017.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam là một tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Đây là một doanh nghiệp đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Năm 1996, công ty được thành lập với tên gọi là Công ty Nông sản Hà Bắc trên cơ sở đổi tên Công ty dâu tằm tơ Hà Bắc theo Quyết định 27/UB ngày 29/3/1996 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Bắc. Đến ngày 26/3/2011, thì chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Dabaco ghi nhận lợi nhuận 6 tháng đạt gần 93 tỷ đồng - Hình 1

Mới đây, Theo báo cáo kinh doanh của Công ty cho biết, mức lợi nhuận trong 6 tháng đạt gần 93 tỷ đồng, cải thiện mạnh so với khoản lỗ gần 20 tỷ đồng của cùng kỳ 2017.

Kết quả trên nhờ hoạt động kinh doanh trong quý II cải thiện mạnh. Hầu hết các đơn vị trong tập đoàn đều đạt lợi nhuận tốt, đặc biệt là các đơn vị sản xuất giống và chăn nuôi đều có lãi và cơ bản bù đắp được các khoản lỗ quý I do ảnh hưởng của giá thực phẩm.

Kết quả quý II có sự tăng trưởng mạnh mẽ chủ yếu đến từ lĩnh vực sản xuất chính trong ngành nông nghiệp của tập đoàn. Quý II, giá các sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là giá lợn có sự hồi phục tích cực và tăng trưởng ổn định trong suốt cả quý, các doanh nghiệp và người chăn nuôi có lãi, là điều kiện thuận lợi để các đơn vị thức ăn chăn nuôi mở rộng thị trường, gia tăng sản lượng tiêu thụ.

Cụ thể, lợi nhuận hợp nhất sau thuế quý II/2018 đạt 82,4 tỷ đồng, tăng mạnh so với khoản lỗ 33 tỷ của cùng kỳ năm ngoái và đóng góp lớn vào lợi nhuận 6 tháng đầu năm.

Nhận định tình hình 6 tháng cuối năm, HĐQT Dabaco đánh giá thị trường các sản phẩm chăn nuôi diễn biến tương đối thuận lợi và giữ ổn định ở mức cao, đặc biệt là giá lợn.

Trong thời gian tới, Dabaco sẽ đẩy mạnh khai thác hiệu quả các dự án mới hoàn thành đưa vào sử dụng như Nasaco Hà Nam, Khu chăn nuôi tại Hà Nam, Hải Phòng... quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch của năm 2018.

Kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh giúp DBC là một trong số những cổ phiếu vẫn tăng giá gần 20% trong 1 tháng qua, mặc dù thị trường điều chỉnh mạnh. Cổ phiếu DBC hiện có giá 25.300 đồng/cp.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.