Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Thụy Sỹ, Thụy Điển giành vé vào vòng tứ kết

Với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Thụy Sỹ, Thụy Điển đã chính thức giành vé vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Chủ đề: World Cup 2018

Theo thống kê 10 trận gần đây của Thụy Sỹ, có tới 7 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. Trong khi đó, 12 trận gần đây của Thụy Điển, chỉ có 1 trận họ ghi được nhiều hơn 1 bàn trong đó 5 trận họ tịt ngòi.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc nhanh và liên tục đẩy đội hình áp sát khung thành đối phương mỗi khi có bóng. Thụy Điển có 2 cơ hội liên tiếp từ các cú sút của Marcus Berg nhưng dứt điểm kém cộng thêm sự lăn xả của hậu vệ Thụy Sỹ khiến tỷ số được bảo toàn.

Đánh bại Thụy Sỹ, Thụy Điển giành vé vào vòng tứ kết - Hình 1

Thế trận diễn ra cân bằng ở hiệp 1

Phải mất 15 phút, Thụy Sỹ mới dần lấy lại thế trận và họ liên tiếp có những cơ hội về khung thành của Thụy Điển. Phút 24, Từ cánh phải, Shaqiri treo bóng vào vòng cấm và Zuber lao vào đánh đầu cắt mặt, bóng đi vọt xà.

Tình huống nguy hiểm thứ 2 khi ở phút 38 họ đã suýt ghi bàn nếu như Dzemaili không kết thúc pha bật tường đẹp mắt với Zuber bằng một cú sút vọt xà từ tuyến hai.

Những phút sau đó, Thủy Điển cũng không hề kém cạnh khi có pha đáp trả, phút 40, từ cánh phải, Lustig tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Thụy Sỹ để Ekdal băng lên dứt điểm, tuy nhiên cú sút cận thành của cầu thủ này lại đi vọt xà. Tình huống này cũng là cơ hội nguy hiểm cuối của trận đấu và hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, cả hai đều bị bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Những pha lên bóng của hai đội đều thiếu tốc độ và đột biến.

Những phút trước đó hai đội đều gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Tuy nhiên, ở phút 66, Thủy Điển mới là khai thông thế bế tắc bằng bàn thắng của cầu thủ Forsberg. Tình huống xuất phát từ pha đi bóng của Forsberg vào trung lộ rồi tung cú sút, bóng đập chân hậu vệ Thụy Sỹ đổi hướng đi vào lưới.

Đánh bại Thụy Sỹ, Thụy Điển giành vé vào vòng tứ kết - Hình 2

Forsberg ghi bàn thắng may mắn giúp Thủy Điển đánh bại Thụy Sỹ

Bất ngờ bị thủng lưới, các cầu thủ Thụy Sỹ dồn toàn lực tấn công, bóng chỉ lăn bên phía sân Thụy Điển trong những phút sau đó, Phút 80, từ quả đá phạt góc cực xoáy của Shaqiri, Embolo bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng bị chặn lại với hậu vệ Thụy Điển.

Những phút sau đó, Thụy Sỹ liên tục tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành Thụy Điển, tuy nhiên, họ không thể tận dụng được các cơ hội để biến chúng thành bàn thắng.

Trận đấu kết thúc, Thụy Điển đã có được chiến thắng 1-0 trước Thụy Sỹ để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Chung Cuộc: Thụy Sỹ 0-1 Thụy Điển

Đội hình thi đấu

Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Ekdal, Forsberg, Svensson, Claesson; Berg, Toivonen.

Thụy Sỹ: Sommer; Lang, Akanji, Djourou, Rodriguez; Behrami, Xhaka; Shaqiri, Dzemaili, Zuber; Drmic.

 Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.