Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Để “Năng lượng xanh trong công trình xanh” lan tỏa tư duy xanh đến cộng đồng

Đó là tựa đề của Hội thảo kiến trúc xanh lần thứ 13 - diễn ra sáng 9/12, tại TP. HCM, do Phuc Khang Corporation phối hợp cùng CLB Kiến trúc Xanh TP. HCM tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của đông đảo giới chuyên môn và những người quan tâm đến phát triển công trình xanh ở Việt Nam.

Hội thảo Kiến trúc Xanh lần thứ 13 là một trong những hoạt động chuyên môn thường kỳ của CLB Kiến trúc Xanh TP. HCM, được tập trung giới thiệu chủ đề “Năng lượng trong công trình Xanh” với các bài trình bày về các giải pháp từ thiết kế, công nghệ, vật liệu và các công cụ mô phỏng năng lượng tối ưu cho các công trình.

 Để “Năng lượng xanh trong công trình xanh” lan tỏa tư duy xanh đến cộng đồng - Hình 1

Ngôi nhà xanh mà Phúc Khang hướng đến (Ảnh minh hoạ)

Một trong những điểm nhấn của hội thảo lần này là những chia sẻ về kiến trúc xanh quốc tế và công trình xanh tại Singapore, qua góc nhìn của các chuyên gia. Với vai trò nhà phát triển BĐS xanh - bà Lưu Thị Thanh Mẫu, CEO Phuc Khang Corporation đã có nhận định về tình hình tiến độ phát triển công trình xanh tại Singapore và Việt Nam. Đây là hai quốc gia có cùng độ nén đô thị, nhưng tiến độ phát triển công trình xanh lại có nhiều khác biệt.

Thời điểm khởi động phát triển công trình xanh với Hội đồng Công trình xanh ở Singapore Green Mark (2005); còn ở Việt Nam là tiêu chuẩn Lotus - VGBC (2007). Nhưng cho đến nay, ở Singapore, có đến gần 2.000 công trình xanh, trong khi ở Việt Nam chỉ chưa đến 100 công trình xanh đạt chứng nhận.

 Để “Năng lượng xanh trong công trình xanh” lan tỏa tư duy xanh đến cộng đồng - Hình 2

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu- TGĐ Phuc Khang Corporation phát biểu tại hội thảo

Bà Mẫu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của những thành tố chính phủ, nhà đầu tư, nhà thầu, nhà nghiên cứu, nhà cung cấp, nhà thiết kế, kỹ sư, người tiêu dùng..., góp phần kiến tạo, tác động đến phát triển công trình xanh của quốc gia. Trong đó, những chính sách động viên và khuyến khích phát triển công trình xanh  phát triển bền vững của nhà nước đóng vai trò quan trọng và là đầu tàu cho tiến trình phát triển công trình xanh.

Đối với Phúc Khang, thấu hiểu những cấp bách của xã hội về một tương lai “xanh” của nước nhà, Phúc Khang luôn kiên định với sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.

Để “Năng lượng xanh trong công trình xanh” lan tỏa tư duy xanh đến cộng đồng - Hình 3

Một công trình xanh được xây dựng tại Singapore. (Ảnh minh hoạ)

Phúc Khang không ngừng trau dồi  bổ sung kiến thức khoa học đúc kết kinh nghiệm sự phát triển bền vững của những quốc gia tiên tiến trong khu vực để từng bước cải tiến sản phẩm, kiến tạo nên nhiều hơn nữa những giá trị xanh đích thực cho cộng đồng xanh Việt Nam.

Việc đồng hành cùng với những hoạt động của CLB KTX TP. HCM và Hiệp hội BĐS Việt Nam, các ngành nghề để cùng phát triển công trình xanh, cộng đồng xanh cho thế hệ tương lai như hội thảo lần này cũng là cách Phúc Khang lan tỏa “tinh thần xanh” tư duy xanh đến với cộng đồng.

Các công trình xây dựng tiêu thụ đến 20% năng lượng, 70% điện năng và phát thải ra 39% tổng lượng khí thải CO2 tại Mỹ, tương đương 2,1 tỷ tấn. Đặc biệt, các công trình dân dụng khi sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng để có thể được cấp chứng chỉ công trình xanh đã tiết kiệm được 30% năng lượng của toà nhà. Vì vậy, xây dựng xanh không chỉ là một xu hướng mà là cả một nhu cầu bức thiết của người dân trong cuộc sống.

Cao Diên – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.