Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018

Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới. Đây là những thông tin về sản xuất năng lượng cũng như vai trò của khí LPG trong cuộc sống hiện đại cũng như sản xuất được chia sẻ tại Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM diễn ra từ 11 đến 13/9/2018 tại TP. HCM.

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 - Hình 1

Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM diễn ra từ 11 đến 13/9/2018 tại TP. HCM.

Diễn đàn được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội LPG Châu Á, Trung tâm LPG Nhật Bản và Viện Kinh tế Nhật Bản, Gas Academy Pte Ltd Singapore, Arahata Consulting (Nhật bản) và Công ty EPM Việt Nam.

Mục tiêu của diễn đàn là tạo điều kiện để các quốc gia và doanh nghiệp ngành khí tham khảo những thành tựu, chia sẽ học hỏi kinh nghiệm, cũng như xác định các cơ hội tăng trưởng của ngành công nghiệp LPG (là viết tắt của thuật ngữ Liquefied Petroleum Gas - Khí hóa lỏng hay còn gọi đầy đủ là khí dầu mỏ hóa lỏng). Diễn đàn đã luân phiên tổ chức tại các quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Campuchia…

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 - Hình 2

Gian hàng triển lãm của PV GAS trong khuôn khổ Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018

Theo như khảo sát, khí LPG theo nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng 1,4% lên mức cao nhất trong mọi thời đại là 232 triệu tấn. Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới.

Do đó, Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 sẽ là cầu nối các đối tác trong và ngoài nước tham khảo những thành tựu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và học hỏi lẫn nhau của các quốc gia trong ngành công nghiệp LPG. Đồng thời, tăng cường mở rộng thị trường xuất nhập khẩu và sản xuất năng lượng sạch của khí LPG tại Việt Nam và cung cấp một nền tảng cho các cuộc thảo luận về sự ảnh hưởng ngày càng tăng của LPG ở Châu Á nói chung và khu vực ASEAN nói riêng cũng như khuyến khích sự phát triển thương mại và cung cấp các cơ hội cho việc áp dụng công nghệ khí LPG ở khu vực.

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 - Hình 3

Đại diện PV GAS tham gia thảo luận về chủ đề khuyến khích sử dụng LPG tại Châu Á

Tại diễn đàn, ông Hồ Tùng Vũ – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, các chủ đề thảo luận của PV GAS như: “Áp dụng công nghệ trong việc phân phối bán lẻ LPG”; “Khuyến khích sử dụng LPG tại Châu Á”... được các thành viên tham gia Diễn đàn quan tâm, đánh giá cao và có nhiều câu hỏi để tìm hiểu chi tiết hơn các chủ đề trình bày.

Diễn đàn còn là cơ hội để cho các doanh nghiệp kinh doanh khí LPG quốc tế  tham quan kho cảng Thị Vải (Kho cảng PV GAS Vũng Tàu), một mắt xích quan trọng, hoạt động liên tục trong dây chuyền khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn, với sức chứa tương đương 45% tổng công suất kho chứa LPG cả nước, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG trong nước.

Bảo Trần

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.